Sinh viên Khoa Quản trị tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp 2020

(DSA) - Ngày 24/7, Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp 2020 - Đại học Đông Á đã diễn ra sôi động với phần thi đến từ 28 đề tài ứng dụng và khởi nghiệp của các nhóm sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành, lĩnh vực.

Khoa Quản trị năm nay cũng tham gia với nhiều chủ đề đa dạng khác nhau.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào: Nhà trường luôn đồng hành, tạo môi trường đa dạng cho nhiệm vụ phát triển nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên.

“Đây cũng chính là những giải pháp được triển khai thông qua đề tài nghiên cứu do chính các em sinh viên thực hiện theo góc nhìn, cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề phù hợp với năng lực chuyên môn của chính mình.

Trong bối cảnh hội nhập, xu thế sẵn sàng khởi nghiệp, các em đã quan tâm đến những vấn đề thực sự gần gũi, các tâm điểm thời sự như tính cấp thiết bảo vệ môi trường xanh, bảo vệ nền tảng an sinh xã hội cho cộng đồng.

Nhà trường luôn đồng hành, tạo môi trường đa dạng cho nhiệm vụ phát triển nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên.

Năm 2020 này, dù cùng chung ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng Quỹ hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp của Trường vẫn ưu tiên bình ổn mức đầu tư đến 1 tỷ đồng như các năm vừa qua. Chúng tôi, đặc biệt quan tâm và sẽ dành nguồn lực hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm ứng dụng cao và các dự án sáng tạo khởi nghiệp” - TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn mạnh.

Không gian trưng bày các báo cáo poster thu hút sự quan tâm của giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á.

Năm 2020, được biết, có 59 đề tài nghiên cứu ứng dụng của sinh viên chính thức đăng ký với Hội đồng khoa học Trường và triển khai. Qua vòng sơ khảo, 28 đề tài chất lượng được đề cử tham gia tranh tài ở Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học và Sáng tạo khởi nghiệp toàn Trường.

Trong 28 đề tài có mặt ở vòng chung khảo được chia theo lĩnh vực chuyên ngành gồm khối ngành Khoa học Kỹ thuật ; khối Kinh tế - Xã hội. Trong đó 13 đề tài, tác giả/nhóm tác giả thực hiện báo cáo trực tiếp (qua power point) trước Hội đồng phản biện; 15 đề tài trình bày theo hình thức poster..Trong đó, Khoa Quản trị tham gia với 04 đề tài, trải qua nhiều vòng thi đấu thì Đề tài xây dựng chuỗi cung ứng trái cây sạch Đăk Lăk đã đạt giải nhất poster, Đề tài Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch đối với homestay tại Đà Nẵng đã đạt giải nhì Oral, ko có giải nhất. Những giải thưởng trên tuy nhỏ nhưng đã góp phần tạo động lực cho thầy và trò Khoa Quản trị tiếp tục phấn đấu và có những đề tài tham gia hay và có tính thực tiễn cao hơn trong những năm học kế tiếp.

Ths.Từ Thị Hải Yến, Giảng viên Khoa Quản trị chụp ảnh lưu niệm với 2 nhóm sinh viên đạt giải