Sinh viên khoa Quản Trị tiên phong, nhiệt huyết và trách nhiệm "Vì Cộng Đồng"

Nhằm chào mừng tháng Thanh niên và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đoàn viên khoa Quản Trị đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.

Bác Hồ từng nói: "Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Qua đây, có thể thấy được tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời. Là giai đoạn để cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Mới đó mà hôm nay đã là ngày cuối cùng của tháng Thanh niên. Tháng của lời cảm ơn, tháng của lòng tri ân, tháng của hành động đẹp,... Liên chi đoàn khoa Quản Trị là đơn vị luôn đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường Đại học Đông Á. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.03.1931 - 26.03.2021), liên chi Đoàn khoa Quản Trị đã tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về cộng đồng. 
Sau đây, cùng điểm qua những hoạt động "Vì Cộng Đồng" mà các bạn đoàn viên khoa Quản Trị đã thực hiện nhé!

HOẠT ĐỘNG "NÉN HƯƠNG TRI ÂN"

BA19A1A là đơn vị được xem như đi đầu trong các hoạt động của Liên chi đoàn Khoa. Trong tháng thanh niên này và cao điểm là giai đoạn "90 ngày thi đua lập thành tích", chi đoàn BA19A1A đã phối hợp với liên chi đoàn khoa tổ chức hoạt động rất ý nghĩa mang tên "Nén hương tri ân" tại nghĩa trang Nguyễn Văn Trỗi thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Các bạn đoàn viên không ngại đường xá xa xôi, không ngại cái nắng gắt của tiết trời khi vượt hơn 14km để đến được nghĩa trang, nơi chôn cất hơn 5700 phần mộ của các chiến sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc. Đoàn viên khoa Quản Trị đã đến dâng hương tại tượng đài Tổ quốc ghi công và "chăm sóc" cũng như thắp những nén hương cho hơn 5700 phần mộ của các chiến sĩ.

 

  

 

THAM GIA LỄ KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

Chiều ngày 26 tháng 03, Đoàn trường Đại học Đông Á đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đại diện Liên chi đoàn khoa Quản Trị và chi đoàn các lớp trực thuộc đã đến tham dự buổi lễ. Tại buổi lễ, thật vinh dự khi Liên chi Đoàn khoa Quản Trị đã nhận giấy khen là "Liên chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020". Chi đoàn BA19A1A và MK20A1A xuất sắc nhận giải thưởng "Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua 90 ngày cao điểm - lập thành tích" và chúc mừng Câu Lạc Bộ SSC trực thuộc khoa Quản Trị đã nhận giải "CLB có những đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên".

 

  

 

HOẠT ĐỘNG "NGÀY CHỦ NHẬT XANH"

"Chủ Nhật Xanh" cũng là một hoạt động lớn nằm trong chuỗi hoạt động "Vì Cộng Đồng" của sinh viên khoa Quản Trị. Với mục đích dọn dẹp rác thải và lan tỏa thông điệp cuộc sống xanh, mong muốn mọi người bảo vệ mọi trường sống hơn. Tập thể lớp BA19A2A đã phối hợp với liên chi đoàn khoa cùng các chi đoàn khác đã ra quân dọn dẹp rác thải ở bãi biển Mỹ Khê vào sáng chủ nhật ngày 28 tháng 01.  Không những thế, "xứng danh" là chi đoàn đi đầu trong các hoạt của khoa, cũng là sáng hôm đó, chi đoàn BA19A1A lại tiếp tục gây "xôn xao dư luận" khi tổ chức hoạt động "Chủ Nhật Xanh" ra quân dọn dẹp rác và giúp ngư dân kéo lưới theo dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành. Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút nhiều sự tham gia của các bạn đoàn viên thanh niên.

HOẠT ĐỘNG "NGHĨA TRỦNG HÒA VANG - HOÀI NIỆM LỊCH SỬ"

Chiều ngày 30 tháng 03, chi đoàn BA19A3A phối hợp cùng 2 chi đoàn BA19A2A và BA19A2B tổ chức hoạt động thăm viếng Nghĩa trủng Hòa Vang: dọn dẹp và "chăm sóc" hơn 1000 phần mộ của các chiến sĩ đã hi sinh quên mình vì nền độc lập của Tổ quốc.

Và đó là những hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực hướng về cộng đồng mà các bạn Đoàn viên Liên chi đoàn khoa Quản Trị đã thực hiện trong tháng thanh niên này. Chúc cho các đoàn viên khoa Quản Trị mãi giữ trong mình trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ này nhé!