Sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh đồng hành cùng bà con nông dân Quảng Ngãi

Từ ngày 8/4/2017, những chuyến dưa từ Quảng Ngãi đã “chính thức cập bến” trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng).

“Chiến dịch tiêu thụ dưa” giúp bà con nông dân Quảng Ngãi được các đoàn viên-thanh niên tích cực tham gia, mong sao có thể làm vơi bớt nỗi lo, nỗi lòng người trồng dưa.

Mỗi kg dưa bán đến tay người dùng với giá 5.000 đồng/1kg. Toàn bộ số tiền thu được sau khi trừ chi phí vận chuyển sẽ trao lại tận tay các hộ nông dân Quảng Ngãi.

“Chúng  tôi thật sự đau lòng khi thêm một lần nữa bà con Quảng Ngãi rơi vào tình cảnh tồn đọng lượng lớn dưa hấu cần được “giải cứu” gấp. Trong đó, có hộ nông dân lại là gia đình của chính sinh viên đang theo học tại trường.

Vì thế, quyết định đồng hành cùng gia đình sinh viên, bằng việc tổ chức ngay một điểm “giải cứu” dưa tại trước khuôn viên Nhà trường đã nhanh chóng được toàn thể sinh viên, giảng viên và người dân địa phương nhiệt tình ủng hộ” - Phó Bí thư Đoàn Đại học Đông Á, anh Nguyễn Văn Ken chia sẻ.

“Đây chỉ là hoạt động mang tính chất hỗ trợ người dân tạm thời. Các bạn sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm và Quản trị kinh doanh Đại học Đông Á cũng đang bắt tay vào nghiên cứu dự án “Nước ép dưa hấu đóng chai”, góp thêm một giải pháp thiết thực hơn về đầu ra cho nông sản” - Anh Nguyễn Văn Ken cho biết thêm.

Các bạn nữ đã nghĩ ra sản phẩm dưa ướp lạnh để tiêu thụ lâu hơn và phù hợp với thói quen tiêu dùng khi thời tiết nắng nóng.   

Hoạt động trên của tuổi trẻ Đại học Đông Á nhằm chung tay cùng các cơ sở Đoàn trên cả nước, tiêu thụ bớt một lượng lớn nông sản đang vượt cầu; vừa hỗ trợ một phần khó khăn cho bà con nông dân, vừa mang ý nghĩa tiếp sức, để các bạn sinh viên là con gia đình nông dân đang rơi vào tình cảnh không thể tiêu thụ nông sản, yên tâm học tập.

Phương Chi