Sinh viên Quản trị kinh doanh tham dự "Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2019"

Bên cạnh sự kiện Ngày hội việc làm Nhật Bản, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật do Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và Đại học Đông Á tổ chức đã thu hút rất đông người tham tới gia với nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa hấp dẫn, bổ ích. Hưởng ứng tinh thần ngày hội, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đã tham gia gian hàng ẩm thực với nhiều món ăn phong phú hấp dẫn.

Với thực đơn vô cùng đa dạng phong với nhiều món hấp dẫn như bánh xèo Nhật, cơm nắm, Korokke, trứng gà hấp. Trứng gà hấp kiểu Nhật hay còn được gọi là Chawanmushi là món ăn khai vị bổ dưỡng và cực kì phổ biến ở Nhật Bản. Bánh xèo Nhật (Okonomiyaki) là một loại bánh mặn áp chảo dùng nhiều loại nguyên liệu trộn lẫn vào nhau. Ngoài những thành phần chủ yếu gần giống với bánh xèo Việt Nam như bột, các loại rau, tôm, thịt  thì bánh xèo Nhật Bản còn đa dạng hơn với trứng gà, mực, bạch tuộc, bắp cải và rong biển. Cơm nắm Nhật (Onigiri) lại là món ăn rất phổ biến với người dân Nhật vì độ ngon, bổ, rẻ, mà ai cũng có thể làm được, ăn được. Korokke hay còn gọi là bánh khoai tây là một món bánh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản được nhiều người ưa thích.

Một vị thực khách Nhật Bản ghé thăm gian hàng của sinh viên Quản trị kinh doanh

Thầy Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghé thăm gian hàng

Ngoài hình thức bắt mắt, mùi vị hấp dẫn, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có một bài thuyết trình rất ý nghĩa cũng như nêu rõ lí do, tiêu chí chọn món ăn để phục vụ trong dịp Lễ hội đặc biệt này khiến thực khách cảm nhận được sâu sắc được tâm huyết mà sinh viên đã bỏ ra để chuẩn bị những món ăn hấp dẫn trên. Mặc dù, Đội sinh viên Quản trị kinh doanh không đạt được giải nhất trong cuộc thi ẩm thực này nhưng gian hàng Khoa Quản trị đã là một trong những gian hàng được viếng thăm nhiều nhất trong dịp Lễ hội Văn hóa Nhật Bản 2019. 

Sinh viên Quản trị kinh doanh thuyết trình về ý nghĩa các món ăn 

Từ khóa