SV ĐH Đông Á vào chung kết hội thi "Sinh viên thử sức với nghề HDV Du lịch TP. Đà Nẵng 2015"

Vượt qua hơn 100 thí sinh tham gia hội thi "Sinh viên thử sức với nghề Hướng dẫn viên Du lịch 2015" do Sở Văn hóa, thể thao & Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức, SV Tôn Phước Thịnh - khoa Kinh tế Du lịch đã chính thức ghi tên mình vào top 10 của vòng chung kết.

Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” năm 2015 thu hút hơn 110 sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Vòng loại và sơ khảo đã diễn ra ngày 19 và 20-9.

Các thí sinh tham gia hội thi được tuyển chọn qua 3 vòng thi: Vòng loại với một bài viết về một điểm du lịch mà thí sinh yêu thích; vòng sơ khảo với hai phần thi thuyết minh theo băng hình về tuyến, khu, điểm du lịch; tiếp đến là thi kiến thức chung về lĩnh vực địa lý, lịch sử, văn hóa kèm theo nghiệp vụ hướng dẫn và xử lý tình huống.

SV Tôn Phước Thịnh

Hội thi đã lựa chọn ra 10 thí sinh có điểm số cao nhất tham dự vòng chung kết với phần thi hùng biện, trả lời câu hỏi của giám khảo và thi tài năng hướng dẫn viên để phân định các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích cùng các giải tiềm năng vào ngày 24-9 tới tại Khách sạn Đà Nẵng.

Được biết, đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27-9, đồng thời tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh để sinh viên thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch, là cơ hội để các em thể hiện tài năng cũng như trau dồi, bổ sung thêm kiến thức và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, góp phần thực hiện sứ mệnh nhà đại sứ du lịch tương lai để giới thiệu hình ảnh, nét đẹp, văn hóa về con người, đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với khách du lịch trong và ngoài nước, từ đó tạo nguồn hướng dẫn viên kế cận đầy tiềm năng cho ngành du lịch.

Đào tạo Du lịch tại ĐH Đông Á những năm gần đây luôn được các doanh nghiệp đánh giá ghi nhận tích cực. Bên cạnh chương trình đào tạo được cải tiến theo hướng các trường Du lịch tại Thụy Sĩ để đạt mục tiêu chuyên môn nghề nghiệp gắn với việc làm tại DN, sinh viên Du lịch tại ĐH Đông Á đều hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh nên chủ động học tập, nâng cao khả năng viết, giao tiếp tiếng Anh. Nhờ đó, SV ngành DL của ĐH Đông Á ra trường luôn được các DN đón nhận tích cực, nhiều SV được DN nhận ngay trong ngày kết thúc thực tập là nhờ vào kỹ năng nghề nghiệp, thái độ phục vụ và tiếng Anh tốt.

Nhiều hợp tác tuyển dụng nhân sự Du lịch từ ĐH Đông Á được ký kết cũng là minh chứng rõ nét cho phương thức đào tạo gắn thực hành và theo sát yêu cầu doanh nghiệp cũng như nhu cầu phát triển mới của xã hội. Mới đây nhất, ngày 28/8, Hội thảo “Xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng” diễn ra tại tầng 2 UBND TP. Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp Nhật trong nước và tại Nhật Bản. Tại đây, ĐH Đông Á và Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) đã ký hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành Du lịch giỏi tiếng Nhật vào làm việc tại trong hệ thống trên 350 khách sạn của tập đoàn tại Việt Nam và Nhật Bản.

Theo văn bản ký kết, hàng năm, Tập đoàn Route Inn sẽ tuyển dụng chính thức 150-200 sinh viên (SV) tốt nghiệp từ khoa Du lịch Trường ĐH Đông Á đáp ứng chuyên môn, có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, hiểu biết đa văn hóa và đạt trình độ tiếng Nhật theo yêu cầu. Con số này sẽ tăng đến 5.000 người, chiếm 50% nguồn nhân lực của tập đoàn tăng thêm trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Đồng thời, trong chiến lược phát triển đến 2025, khi quy mô phát triển đạt đến 500 khách sạn, Route Inn có nhu cầu tuyển dụng từ 8.000-10.000 nhân viên bổ sung cho chuỗi khách sạn của mình, đặc biệt là điều dưỡng viên, cán bộ du lịch, cán bộ kinh doanh.... từ học hiệu ĐH Đông Á.