Talk show "Văn hóa phê bình, hãy bình tâm mà phê"

Nằm trong chương trình cải tiến, nâng cao kĩ năng tổ chức sự kiện, một kĩ năng rất quan trọng của sinh viên Khoa Quản trị, Khoa Quản trị đã tạo điều kiện cho sinh viên tổ chức Talkshow "Văn hóa phê bình, hãy bình tâm mà phê"

Ngày 21/6/2019, sinh viên Khóa 17 đã tổ chức Talk show "Văn hóa phê bình, hãy bình tâm mà phê" với sự tham gia của diễn giả Đặng Hoàng Giang, Tiến sỹ người Áo gốc Việt là, tác giả của rất nhiều cuốn sách ăn khách như "Thiện, ác, Smartphone", "Bức xúc không làm ta vô can"....

Mở đầu buổi Talk show, diễn giả Đặng Hoàng Giang đã chia sẻ những quan điểm liên quan đến vấn đề phê bình trên mang Internet, những mặt được cũng như không được.

Diễn giả chia sẻ rằng "chúng ta tưởng rằng bây giờ mình văn minh hơn nhưng thực ra với tác động của mạng xã hội, nó đã khích lệ, chạm vào những cái xấu xí ở bên trong mình. Với công nghệ ấy, chúng ta đã quay ngược trở lại, sự bất nhân còn khủng khiếp hơn cái thời mà người ta lôi những cô gái chửa hoang ra chợ để đánh đòn. Trong khi đó, chúng ta lại rất hỉ hả, sung sướng trong chuyện cô bảo mẫu Thiên Lý bị phạt tù, lôi đó ra làm trò đùa trên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào.rên mạng mà không biết rằng đó là số phận của một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tôi, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào". Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào.rên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào.rên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào trên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào.rên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào.rên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào.rên mạng mà chúng ta không biết được đằng sau là số phận một cô gái 19 tuổi. Rồi đến tối, chúng ta xoa tay đi ngủ và quên mất là mình đã tàn ác như thế nào

Trích dẫn cũng như chia sẻ của diễn giả Đặng Hoàng Giang từ cuốn sách "Thiện, Ác và Smartphone"

Sau khi chia sẻ về những suy nghĩ của diễn giả Đặng Hoàng Giang về vấn đề phê bình của trên mạng Internet, diễn giả và sinh viên Khoa Quản trị đã có một buổi tranh luận sôi nổi xoay quanh vấn đề phê bình trên mạng xã hội, cũng như những tác động tiêu cực và tích cực đối với giới trẻ. Thông qua những trao đổi, chia sẻ của diễn giả đã góp phần giúp sinh viên Khoa Quản trị nói riêng và các sinh viên Đông Á nói chung có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề phê bình trên mang Internet, qua đó sẽ có những suy nghĩ, cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra bất kì phê bình hay bình luận nào trên các trang mạng xã hội.

Sinh viên Khoa Quản trị trao đổi với diễn giả Đặng Hoàng Giang

Diễn giả Đặng Hoàng Giang trao đổi với sinh viên Khoa Quản trị

Kết thúc Talk show, diễn giả Đặng Hoàng Giang đã trao tặng những cuốn sách của diễn giả viết cho sinh viên Khoa Quản trị do Tiến sĩ Phạm Hải Chung, Tiến sĩ Chuyên ngành truyền thông tại Đại học Bournemouth, Vương quốc Anh tặng nhằm động viên tinh thần ham học hỏi của sinh viên.

Từ khóa