Tân cử nhân QTKD tự tin lập nghiệp

Sáng 27/5, Ban lãnh đạo trường ĐH Đông Á, Lãnh đạo khoa, giảng viên các ngành tiếp tục tham dự buổi Lễ tốt nghiệp các khóa liên thông 2010-2014, 2011-2014, 2012-2014 khoa Kinh tế.

Hơn 300 sinh viên ưu tú của khoa Kinh tế tề tựu tại Hội trường đã trang trọng chào đón sự hiện diện trên lối đi danh dự của TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, GS.TSKH Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng cùng Lãnh đạo khoa, giảng viên- những người đã làm nên đại cuộc ngày hôm nay của các bạn sinh viên trong tiếng vỗ tay kéo dài.

Trong buổi Lễ tốt nghiệp này, nhà trường trân trọng vinh danh và trao vòng nguyệt quế, khen tặng 3 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc toàn khóa” và 72 sinh viên đạt danh hiệu Giỏi của khoa Kinh tế trong sự ngưỡng mộ, tin yêu của thầy cô và đông đảo bè bạn tham dự chương trình.

Hân hoan trong bộ lễ phục ngày ra trường, tân cử nhân Nguyễn Thị Nhi - SV Khá lớp 10TLKD1A chia sẻ: “Theo học ngành QTKD tổng quát nhưng em rất tự tin ở vốn kiến thức nền được học, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và khả năng tiếng Anh, nên quyết định xin vào vị trí Lễ tân Khách sạn để thử sức mình. Đến nay, em đã làm việc được gần 4 tháng tại KS Hoa Việt trong sự yêu mến và tôn trọng của đồng nghiệp.”

tân cử nhân Nguyễn Thị Nhi (giữa)

tân cử nhân Đỗ Thanh Tiên

Còn với tân cử nhân Đỗ Thanh Tiên - SV Giỏi lớp 11TLDHKD1A, chuyên ngành QTKD đem đến cho Tiên nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp và tự lập hơn: “Những buổi học nhóm, seminar liên tục trong các môn học đã giúp em tự tin về chuyên môn hơn, khả năng giao tiếp cũng tốt hơn. Ngành Quản trị cũng cho em cái nhìn rộng hơn về thị trường, từ đó phân tích, hoạch định kinh doanh dựa trên định hướng lâu dài”. Hiện Tiên đang là “ông chủ nhỏ” đầy hoạt bát ở quán cà phê mới mở được hơn 1 tháng nay tại Hòa Quý.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á đã gửi những lời tâm tình dặn dò đến các tân cử nhân - những cánh chim rời tổ sắp rẽ sang nhiều lối để tìm kiếm con đường nghề nghiệp đầy mới mẻ: “Ra trường không phải là kết thúc việc học mà bắt đầu việc học theo một phương thức khác, Không được thua cuộc, Hãy sống một cuộc đời đúng nghĩa. Và điều quan trọng, phải có trách nhiệm trước đất nước.”

Thêm một thế hệ học trò nữa rời xa mái trường. Có thật nhiều ngậm ngùi, lưu luyến bên thầy cô, bè bạn, nhưng cũng thêm thật nhiều niềm tin vào bước đường tương lai thênh thang phía trước.

Được biết, chiều nay, Lễ Tốt nghiệp sinh viên các khóa liên thông thuộc khoa CNTT, KT Điện và KHXH&NV cũng sẽ được tổ chức trang trọng tại Hội trường C2.