Tập đoàn Daiso tiếp nhận sinh viên Quản trị kinh doanh thực tập hưởng lương tại Nhật Bản

Tháng 01/2019, đại diện Tập đoàn Daiso đã trực tiếp phỏng vấn và tiếp nhận 05 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Đại học Đông Á thực tập hưởng lương tại Nhật. Những sinh viên này đều được đánh giá tốt về kỹ năng nghề nghiệp, trình độ Nhật ngữ và nhất là thái độ làm việc chuyên nghiệp vượt trội so với những ứng cử viên khác.

Tập đoàn Daiso phỏng vấn SV Quản trị kinh doanh - Đại học Đông Á

DAISO là một siêu thị đồng giá 100 yên rất nổi tiếng ở Nhật Bản, với hơn 2.500 cửa hàng khắp nước Nhật và hơn 500 cửa hàng franchise (chuyển nhượng) ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Canada, Rumani, Du Bai, Nga, Ả rập, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Sinh viên sẽ được thực tập song hành lý thuyết và thực hành, học hỏi và trực tiếp tham gia vào phương thức quản trị kinh doanh của người Nhật từ nhiều khâu khác nhau giúp sinh viên rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp. Chính những kinh nghiệm trong thời gian thực tập tại Daiso sẽ giúp cho sinh viên rèn luyện kĩ năng làm việc chuyên nghiệp từ các đồng nghiệp Nhật Bản, một đất nước nổi tiếng về kỷ luật. Hơn nữa, những sinh viên này có thể trở thành chủ nhân của những dự án khởi sự kinh doanh tại trường Đại học Đông Á sau khi các bạn kết thúc khóa thực tập tại đất nước Nhật Bản.

ThS. Lương Minh Sâm–Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á trong một chương trình hợp tác với các đối tác tại Nhật Bản

“Nhật Bản vẫn là thị trường hàng đầu trong thu hút nhân lực Việt Nam sang làm việc mỗi năm. Nhu cầu nhân lực tại các doanh nghiệp Nhật, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ du lịch, quản trị kinh doanh, điều dưỡng, chế biến thực phẩm và kỹ thuật ô-tô, điện-điện tử tăng lên mỗi năm”, ThS. Lương Minh Sâm–Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á, người từng nhiều năm gắn bó với đất nước và con người Nhật Bản trên cương vị Trưởng VPĐD TP. Đà Nẵng tại Tokyo cho biết.

Trước xu thế đó, Đại học Đông Á là một trong những đơn vị dám mạnh dạn đưa ra giải pháp mở rộng hướng việc làm cho sinh viên ra thị trường quốc tế, mà đột phá nhất là thị trường lao động Nhật Bản. Những lứa sinh viên đầu tiên của Đại học Đông Á tham gia thị trường nhân lực Nhật Bản đang nhận được phản hồi tích cực từ phía các nhà tuyển dụng tại Nhật Bản. Trong đó, ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành không những có chương trình đào tạo đa dạng, phù hợp với hầu hết các yêu cầu của các nhà tuyển dụng Nhật Bản mà còn là ngành đã hợp tác đào tạo và tuyển dụng với các đối tác uy tín tín đến từ Nhật Bản. Do vậy, ngày càng nhiều đối tác lớn đến từ Nhật Bản mong muốn được hợp tác với trường Đại học Đông Á nói chung và Khoa Quản trị nói riêng nhằm thu hút được nguồn nhân lực chất lượng đến thực tập và làm việc tại các Tập đoàn ở Nhật Bản, và Daiso cũng là một trong những đối tác lớn đang hợp tác với Khoa Quản trị chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Trong thời gian tới, Khoa Quản trị sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác nhiều hơn về chiều sâu với các đối tác lớn từ Nhật Bản nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên được đi thực tập tại môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các Tập đoàn Nhật Bản như Tập đoàn Daiso.

Từ khóa