Team building Chào Tân sinh viên K23 - “Đoàn kết – Sáng tạo – Thành công”

Ngày 12/09/2023 tại sân trường Đại học Đông Á, Chuỗi sự kiện Chào Tân Sinh viên K23 của Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) chính thức khởi động với chương trình Teambuilding nhằm gắn kết các Tân sinh viên với nhau. Năm nay, với chủ đề “Đoàn kết – sáng tạo – thành công” đã thu hút hàng trăm bạn Tân sinh viên K23 đến từ nhiều ngành khác nhau thuộc Khoa tham gia.

Từ sáng sớm tinh mơ, cả sân trường Đại học Đông Á - nơi Teambuilding sắp diễn ra đã tràn ngập không khí náo nức của các bạn sinh viên. Sự phấn khởi lan tỏa từ ban tổ chức, thầy cô giáo đến toàn thể các bạn tân sinh viên từ các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị văn phòng, Quản trị nhân lực, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế. Tất cả đều háo hứng để đón chờ teambuilding bắt đầu.


Hình 1. Các bạn Tân sinh viên đến từ sớm để checkin cùng các Thầy Cô

Đúng 7h30, thay mặt thầy cô trong khoa QTKD, ThS. Ngô Thị Sa Ly, Phó khoa thường trực đã tuyên bố bắt đầu teambuilding. Với khẩu hiệu “ Quản trị - Đoàn Kết, Quản trị - Sáng tạo, Quản trị - Thành công” Cô Sa Ly cùng với các thầy cô và các tân binh của chúng ta đã có màn khai mạc làm náo động cả sân trường. 


Hình 2. “Thủ lĩnh” của cuộc “náo loạn sân trường”

Ngay sau đó teambuilding đã bắt đầu với 5 vòng chơi diễn ra gay cấn giữa các đội. Các tân sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình tất cả các vòng chơi, bạn nào cũng muốn đem về chiến thắng cho đội của mình. 

Hình 3. Các bạn tân sinh viên đang cùng bàn bạc với đồng đội các “chiến lược” để ghi điểm cao nhất

Các trò chơi được thiết kế gắn kết tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong cùng một đội nhưng vẫn đảm bảo tinh tươi vui và đòi hỏi sự “cống hiến” sức lực và trí tuệ của các tân binh – Đó chính là tình “Đoàn kết”, tính “Sáng tạo” để đạt đến “Thành công”.

Mở đầu là trò chơi bánh xe khổng lồ: Với khởi đầu dành cho tất cả các thành viên. Cùng nhau xuất phát từ tập thể và mỗi thành viên sẽ phát huy những sở trường của mình để giúp cả đội của mình ngày càng phát triển. 


    Hình 4. Những cánh tay dìu dắt đồng đội để cùng nhau vượt qua thách thức

Vòng chơi Truy tìm báu vật: không bỏ cuộc trước những khó khăn, luôn có đồng đội đang chờ ta ở phía sau.


Hình 5. Mỗi cá nhân đều nỗ lực vì có đồng đội đang chờ 

Với vòng chơi Xe ngựa vượt chướng ngại vật: các tân sinh viên học cách làm chủ bản thân trong mọi tình huống để tiến tới thành công, mỗi người cùng cố gắng vì có đồng đội luôn đồng hành.

C:\Users\HieuNguyen\Downloads\z4716160056013_ed77602975134628bd32a5c3a2d51644.jpg

Hình 6. Cùng nhau đồng hành chinh phục thử thách

Tiếp theo là vòng chơi Ném rổ phi lao: Cùng nhau chung sức chung lòng, tin tưởng người đứng đầu và cùng nhau đem chiến thắng về cho đội

Hình 7. Cả đội cùng hợp sức để đưa người thủ lĩnh đến đích

Cuối cùng là phần thi Quần phao đồng đội: Các thành viên trong cùng một đội phải cùng nhau bước lên phía trước, không được bỏ mặc đồng đội lại phía sau.

Hình 8. Cùng nhau đưa ra “chiến lược” để về đích.

Qua các trò chơi các bạn tân sinh viên sẽ học được những bài học của tinh thần đồng đội. Chính sự “Đoàn kết” sẽ đem lại một tinh thần to lớn cho tất cả những thành viên trong đội cùng vượt qua những thử thách. Kết quả của mỗi người cũng đóng góp vào thành công chung của cả đội, các thành viên trong đội cùng dìu dắt nhau để đến đích đến cuối cùng và không ai phải ở lại phía sau. Đó còn là sự tin tưởng vào người lãnh đạo, tin tưởng vào các thành viên trong cùng một đội. Đó cũng là những gì mà các thầy cô đã tổ chức qua Teambuilding này muốn nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên: dù có khó khăn thế nào trong cuộc sống này, các em hãy cố gắng cùng nhau vượt qua để đến đích thành công.

Trong dịp này, M.A.I English cũng gửi những suất học bổng tiếng Anh đến các bạn sinh viên K23 có các thành tích đầu vào xuất sắc để động viên các em tiếp tục phát triển trên con đường chinh phục ngoại ngữ và tiếp bước đến các thành công trong tương lai. Đây cũng là cố gắng của các thầy cô trong Khoa QTKD kết nối doanh nghiệp với sinh viên để mang đến cho các em những phần quà như lời động viên, khích lệ trong giai đoạn gắn bó với giảng đường đại học.

Hình 9. Đại diện M.A.I English và ThS. Ngô Thị Sa Ly - Phó Khoa QTKD trao học bổng cho Tân sinh viên

Chương trình đã khép lại cùng với những ánh mắt đầy hân hoan, hi vọng và những nụ cười của các bạn sinh viên. Với sự chuẩn bị chu đáo, tận tâm của các thầy cô trong Khoa QTKD và các bạn sinh viên khóa trước, sự hỗ trợ của các phòng ban nhà trường, Teambuilding chào K23 mong muốn sẽ đem lại cho các bạn tân sinh viên những kỷ niệm thật đẹp và đáng nhớ trong suốt quãng đời sinh viên. Đây cũng là một khởi đầu đầy năng lượng để các tân binh có thể “Đoàn kết – Sáng tạo – Thành công” trong những năm học tại trường Đại học Đông Á và vững vàng để đạt đến đích thành công trong tương lai trên con đường chinh phục những chân trời tri thức mới.

Hình 10. Các Thầy Cô và các Tân sinh viên K23 vẫn còn nhiệt huyết đến phút cuối