Thầy cô Đại học Đông Á “vẽ” một mùa hè thật khác tại các trường THPT

Người ta gợi nhắc về mùa hè khi lắng nghe được tiếng nỉ non của ve sầu, cái chạm tay xào xạc của tán phượng buông hờ. Người ta trở mình thật khẽ về mùa hè khi bắt gặp ngoài kia những đôi mắt đỏ hoe của cô cậu học trò, gối đầu vào nét chữ nghiêng nghiêng trên từng vạt áo.

Ấy vậy mà, hôm nay người ta lại chẳng tìm thấy nỗi vết mùa hè quen thuộc xưa, thay vào đó là sự vội vã của các bạn học sinh 12 miệt mài với con chữ, con số, đắn đo trong những quyết định trước ngưỡng cửa vào đời: Chọn ngành – chọn trường.

Như một lời hẹn ước của “tháng Năm để dành”, như một “món quà” dành tặng đến học sinh 12 trên cả nước. Thầy cô Đại học Đông Á lại bắt đầu một chuyến hành trình ghé thăm các trường THPT, kết nối các em học sinh tại các điểm trường. Giúp các em tiếp cận chính xác thông tin, những đổi mới trong phương thức tuyển sinh đại học 2020. Tìm kiếm nhóm ngành phù hợp với bản thân trong đề án tuyển sinh của trường và hơn cả là sự nhận biết được thị trường tuyển dụng lao động, cơ hội việc làm trong nước, các đối tác nước ngoài nơi mang đến những trải nghiệm nghề nghiệp chân thực, quý giá.

Điểm sáng cho sự trở lại của Đoàn TS Đại học Đông Á trong chương trình tư vấn tuyển sinh lần thứ hai vô cùng ý nghĩa.

  • Suất học bổng Hoa Anh Đào trao tay những học sinh vượt khó đạt kết quả cao trong học tập, dung dịch sát khuẩn được đặt tại chốt điểm trường THPT trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Món quà “xinh xinh – hữu dụng” trong mùa dịch covid-19.
  • Cùng với đó là những câu chuyện chọn nghề được kể, nỗi băn khoăn được giải bày từ học sinh 12 và nhiều định hướng nghề nghiệp từ kinh nghiệm dày dạn và sự thấu hiểu của quý thầy cô Đại học Đông Á.
  • Đồng thơi, các bạn học sinh 12 sẽ được lắng nghe hành trình thực tập và làm việc tại Nhật của các anh chị sinh viên đang theo học tại trường qua chia sẻ trong clip được gửi về từ phương xa.

Thật khó để có thể xoa tan hết nỗi bất an trong các em 12 tại thời điểm này. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, trong hành trình tìm việc của các TSV sắp đến, luôn luôn có sự đồng hành của BGH nhà trường – những con người tận tâm, miệt mài mang về cơ hội việc làm xứng đáng.

Nói đến đây, chợt nhớ đến chia sẻ từ thầy Hoàng – Đoàn TS Quảng Ngãi: “Lần thứ hai trở lại trường, chúng tôi vẫn hồi hộp như những lần đầu tiên, hồi hộp là bởi vì chúng tôi luôn trách nhiệm được công việc của chính mình, làm thế nào và làm sao để định hướng, giúp các em tìm thấy được sự phù hợp của bản thân khi lựa chọn ngành nghề tương lai.”

Thầy Hoàng trong buổi chia sẻ với các em học sinh trường THPT Lê Trung Đình – Quảng Ngãi

Tâm tư thật lòng của Cô Liên - Đoàn TS Quảng Trị - Huế: “Chúng tôi vui vì đã cùng các em 12 vẽ nên một mùa hè thật khác vào năm học đặc biệt này, cùng các em vẽ những tương lai rất thật trên con đường nghề nghiệp, về sự lựa chọn ngôi trường các em sẽ đặt chân đến.”

Cô Liên phát biểu trong buổi chào cờ sáng nay tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh – Thừa Thiên Huế

Hay đơn giản là lời cảm ơn chân thành đến từ thầy Dương - Đoàn TS Phú Yên – Khánh Hòa: “Các thầy cô Đại học Đông Á rất cảm động vì sự chào đón hân hoan của học sinh 12 các trường PT, y như rằng các em chờ đợi chúng tôi đã rất lâu rồi, các em chia sẻ những điều khó khăn nhỏ nhất cho chúng tôi, và nhiệt tình lắng nghe những hướng dẫn trong thủ tục đăng ký vào trường.”

Thầy Dương trong buổi tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Nguyễn Trãi, Tuy Hoà, Phú Yên

Cùng chào đón quý thầy cô nhiệt thành bằng những khoảnh khắc khó quên trong chuyến đi trở lại này:

Suất học bổng Hoa Anh Đào trao tay các bạn học sinh vượt khó đạt kết quả cao trong học tập tại Trường THPT Anh Sơn 1 – Nghệ An

Thầy cô Đoàn TS Quảng Bình - Hà Tĩnh hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH Đông Á

Cô Thư – Đoàn TS Đà Nẵng, Quảng Nam chia sẻ thông tin tuyển sinh đến Quý phụ huynh học sinh lớp 12 trường THPT Liên Chiểu – Đà Nẵng

Đoàn TS Đà Nẵng – Quảng Nam trao dung dịch sát khuẩn đến các em học sinh

Là những bức ảnh kỷ niệm lưu lại cùng học sinh các điểm trường tại Kon Tum – Gia Lai

Gửi chút yêu thương qua bức ảnh từ Đoàn TS Đăk Lăk - Đăk Nông

Là vậy đấy, sau mỗi chuyến hành trình các thầy cô đi và đến là những điều tốt đẹp gửi đến các em 12. Luôn chúc các em thật vững vàng trong kỳ thi sắp tới. Bình tâm trong chính sự lựa chọn cho con đường tương lai. Luôn ghi nhớ rằng, thầy cô Đại học Đông Á san sẻ khó khăn cùng các em, sát cánh cùng mọi quyết định cuộc đời.

Mọi thắc mắc về tư vấn hướng nghiệp -  tuyển sinh, các em có thể liên hệ Quý Thầy/Cô Đoàn Tuyển sinh:

TT Đoàn Tuyển sinh Facebook TT Đoàn Tuyển sinh Facebook
1 Thanh Hóa Đông Á Thanh Hóa 5 Quảng Ngãi Uda Quảng Ngãi
Nghệ An Đh Đông Á NT Bình Định Uda Bình Định
2 Hà Tĩnh Lê Khắc Vĩnh 6 Phú Yên Đh Đông Á Uda
Quảng Bình Uda Quảng Bình Khánh Hòa
3 Quảng Trị Quảng Trị 7 Gia Lai Vũ Đặng
Thừa Thiên Huế Ngọc Hân Kon Tum KTum KTum
4 Đà Nẵng Vy Trương 8 Đăk Lăk Uda Đăk Lăk
Quảng Nam Thanh Xuân Đăk Nông Uda Đăk Nông