Tìm hiểu về Webinar trong chiến lược Content Marketing

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ số đã thúc đẩy các phương thức tương tác trực tiếp qua Internet mọi lúc, mọi nơi, và đặc biệt là Webinar. Khi được triển khai chính xác, đây sẽ là một chiến thuật Marketing mạnh mẽ có thể cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

1. Webinar là gì?

Từ ‘Webinar’ là sự kết hợp của ‘Web’ và ‘seminar’ (hội thảo). Webinar là một sự kiện được tổ chức trên Internet dành riêng cho khán giả trực tuyến.

Người tham gia theo dõi Webinar thông qua PC, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Ngoài các hình ảnh video, các slide PowerPoint có thể được phát đồng bộ với phần còn lại của bản trình bày. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng chụp màn hình cho phép bạn hiển thị cho người xem một ứng dụng hoặc Website trong buổi Webinar.

Webinar là một hình thức giao tiếp một người với nhiều người: người thuyết trình có thể tiếp cận một nhóm người xem trực tuyến lớn và cụ thể từ một địa điểm duy nhất. Theo quan điểm của số lượng lớn người tham gia, các công cụ thông minh rất cần thiết cho kênh tương tác đó. Do đó, hội thảo trên web cung cấp các cơ hội tương tác khác nhau:

  • Đặt một câu hỏi

  • Trò chuyện

  • Thăm dò ý kiến

  • Khảo sát

  • Kiểm tra

  • Kêu gọi hành động

2. Webinar Marketing là gì? Tại sao Webinar lại quan trọng với Marketing

Webinar Marketing chính là sử dụng hội thảo trực tuyến để chia sẻ nội dung miễn phí với người mua tiềm năng của doanh nghiệp. Webinar thường bao gồm một bài thuyết trình trực quan, sau đó là phần hỏi đáp. Một phiên hội thảo trên web tiêu chuẩn kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ.

Nội dung được trình bày trong Webinar có thể được quảng cáo về bản chất, trình diễn sản phẩm hoặc cũng có thể có phạm vi rộng hơn liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: lưu trữ một nhóm chuyên gia để thảo luận về một chủ đề được liên kết với doanh nghiệp của bạn phù hợp với danh mục đó.

Một số lý do tại sao bạn nên đưa Webinar vào chiến lược Content Marketing của mình:

Webinar giúp chiếm được lòng tin của khách hàng

Webinar cho phép bạn giới thiệu bản thân và công ty của bạn không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ mà còn là đối tác. Bạn tham gia vào một cuộc đối thoại, trả lời các câu hỏi của khách hàng và chia sẻ kiến ​​thức – về cơ bản, bạn nuôi dưỡng các mối quan hệ,

Webinar giúp có được nhiều khách hàng tiềm năng

Bạn càng nắm giữ nhiều hội thảo trên web, bạn càng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, điều này giúp bạn dễ dàng xây dựng một chiến lược nội dung hiệu quả.

Webinar là nội dung trực quan độc đáo

Mọi người từ lâu đã bị cuốn hút vào nội dung video. Theo nghiên cứu của HubSpot, 53% người dùng thích lấy thông tin ở định dạng này. Với một chút chỉnh sửa, bản ghi hội thảo trên web của bạn chắc chắn sẽ biến thành một video tuyệt vời.

3. Cách chọn chủ đề Webinar như thế nào?

Đôi khi bạn không biết nên chọn chủ đề nào cho Webinar, thì một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một số ý tưởng tuyệt vời.

Thống kê Google Analytics

Nếu bạn có blog, hãy sử dụng Google Analytics để chọn ra các bài đăng phổ biến nhất của bạn. Lưu ý: số lượng thời gian người dùng dành cho trang web của bạn cũng quan trọng như số lượt truy cập. Các bài viết có nhiều lượt xem nhất thường hướng đến các chủ đề phổ biến, trong khi lượng thời gian người dùng dành để đọc cho thấy mức độ thu hút của tài liệu. Từ những chủ đề đó, bạn có thể tìm ra những nội dung đang được độc giả quan tâm để lấy làm chủ đề cho Webinar.

Từ khóa trong Quảng cáo Google

Sử dụng công cụ Keyword Planner để thu thập các từ khóa phổ biến nhất. Để có được công cụ này, tất cả những gì bạn cần là vài phút để thiết lập tài khoản miễn phí với Google Adwords. Các từ khóa phổ biến sẽ cho bạn biết đâu là các chủ đề đang được nhiều người quan tâm, từ đó lựa chọn chủ đề phù hợp với chiến lược Content Marketing của bạn cho Webinar sắp tới.

Nói chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng

không ai biết rõ hơn những vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải hàng ngày. Vì vậy, hãy lập danh sách các câu hỏi và tổ chức một hội thảo trực tuyến dành cho người hâm mộ dành riêng cho người hâm mộ. Bạn có thể giải quyết các vấn đề phổ biến nhất và cung cấp câu trả lời chi tiết cũng như chia sẻ thêm thông tin về các ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khảo sát

Tạo một cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua email. Khảo sát có thể được thực hiện trước và sau khi Webinar được tổ chức để tìm hiểu những mong muốn, nhu cầu và câu hỏi liên quan.

Nguồn: Sưu tầm