Top 5 phần mềm hỗ trợ sinh viên Đại học

Trong thời đại công nghiệp 4.0, sinh viên đang dần có xu hướng sử dụng smartphone để hỗ trợ công việc học tập của mình.  Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ top 5 phần mêm đã và đang được sinh viên sử dụng hỗ trợ cho việc học: 

1. Evernote (iOS và Android) – Ứng dụng ghi chú trên thiết bị di động

Evernote là một trong những ứng dụng ghi chú được rất nhiều sinh viên trên thế giới sử dụng... Điểm mạnh của Evernote là khả năng quản lý ghi chú theo mục rất khoa học và đồng bộ trên hầu hết mọi nền tảng. Bên cạnh đó, Evernote cũng tích hợp tính năng làm việc cùng nhau trên cùng một ghi chú theo thời gian thực, bạn sẽ thấy tính năng này vô cùng quan trọng và cần thiết khi học đại học vì có rất nhiều yêu cầu về làm việc nhóm. 

2. Mindnode (iOS) – Ứng dụng tạo sơ đồ tư duy khoa học

Mindnode hiện nay là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của mình từ công việc, học tập cho đến làm việc nhóm. Mindnode có khả năng tạo ra những sơ đồ tư duy một cách trực quan nhất và mạnh mẽ nhất giúp bạn tập trung nhiều vào nội dung và dễ dàng ghi nhớ nội dung. Những ứng dụng tạo sơ đồ tư duy hiện này tạo ra những sơ đồ tư duy có phần thiết kế quá đà khiến cho bạn không tập trung nhiều nội dung và càng khó ghi nhớ hơn. Mindnode có một tính năng đặc biệt là cho phép chia sẽ sơ đồ lên trên cơ sở dữ liệu của họ và có thể dễ dàng chia sẽ với một đường link duy nhất. Tuy nhiên, điểm yếu hiện tại là ứng dụng này chỉ mới có mặt trên iOS và MacOS, Mindnode vẫn chưa có kế hoạch mang nó lên những nền tảng khác.

3. Google Drive (iOS và Android) – Ứng dụng lưu trữ đám mây của Google

Google Drive là một ứng dụng lưu trữ đám mây rất phổ biến của Google, mình nghĩ chắc mình không cần phải giới thiệu quá nhiều về ứng dụng này vì nó đã quá quen thuộc. Đó là lý do tại sao mình đưa Google Drive vào danh sách này, mọi người xung quanh bạn khi học đại học sẽ sử dụng Google Drive. Hãy tập sử dụng nếu bạn chưa hoặc không thường xuyên sử dụng nó, khi bạn hiểu và rành về Google Drive, cuộc sống này sẽ rất dễ dàng. Mình hứa là bạn sẽ gặp Google đến chán khi học tập tại trường đại học.

4. Scanbot (iOS và Android) – Ứng dụng scan tài liệu

Scanbot là một sản phẩm của một công ty khởi nghiệp nhỏ tập trung vào làm việc văn phòng. Scanbot giúp cho chúng ta quét tài liệu và chuyển nó sang rất nhiều định dạng phổ biến như PDF, Image,… với chất lượng rất cao (khoảng hơn 200 dpi). Scanbot tự động upload dự liệu mà bạn quét lên rất nhiều nền tảng Cloud phổ biến nhất hiện nay. Điều này giúp bạn quên đi nỗi lo mất đi tài liệu. Mình chắc chắn với bạn rằng bạn sẽ sử dụng ứng dụng này rất nhiều trong khoảng thời gian học đại học. Scanbot khác biệt với những ứng dụng khác ở trải nghiệm người dùng và giao diện rất đẹp.

5. Doulingo (iOS và Android) – Ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí phổ biến nhất

Doulingo là ứng dụng học ngoại ngữ miễn phí được rất nhiều người trên thế giới sử dụng. Tiếng Anh là ngôn ngữ được học phổ biến nhất tại Doulingo nhưng Doulingo còn giúp bạn học rất nhiều ngôn ngữ khác. Khi học Doulingo chúng ta sẽ được học tập trung rất nhiều vào những yếu tố cơ bản của tiếng Anh. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 20 phút cho Doulingo, bạn sẽ thấy nó hiệu quả rất nhiều. Bên cạnh đó, Doulingo còn tạo ra nhiều cuộc thi đua giữa chúng ta và bạn bè để giữ hứng thú trong lúc học tập.

Nguồn: https://wikimobi.vn/