Tour du lịch lịch sử

Nằm trong kế hoạch của khóa đào tạo Hướng dẫn viên du lịch, vừa qua các thầy cô trong khoa Kinh tế - Du lịch trường đại học Đông Á đã cùng 36 học viên của lớp tham gia tour du lịch Lịch sử mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chuyến đi diễn ra trong hai ngày 23-24/6 đi qua các di tích lịch sử như: thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Trường Sơn, đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng,…

Đoàn chụp hình kỷ niệm tại trạm dừng chân đèo Hải Vân

Điểm tham quan đầu tiên của đoàn là thành cổ Quảng Trị. Tại đây các học viên được nghe phần thuyết minh hết sức xúc động về sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ để bảo vệ mảnh đất quê hương. Sau khi được nghe câu chuyện cảm động về sự hy sinh của các chiến sĩ khi tuổi đời còn rất trẻ khiến cho mỗi SV đều không kiềm được nước mắt và dâng trài niềm tự hào về truyền thống dân tộc.

Đoàn tham quan Thành cổ Quảng Trị

Tại địa đạo Vịnh Mốc

Nghĩa trang Trường Sơn - vùng đất thiêng là nơi quy tập hơn 10.000 phần mộ liệt sĩ của các chiến sĩ Quân giải phóng miền Nam Việt Nam và Quân đội nhân dân Việt Nam. Đến đây các SV được nghe những câu chuyện mang tính chất huyền bí nhưng hết sức cảm động.

Đoàn tham quan tại nghĩa trang Trường Sơn

Sau Quảng Trị, đoàn tiếp tục tham quan tại các điểm tham quan tại Huế. Đến với Huế và nghe các phần thuyết mình của các HDV tại điểm giúp SV hiểu sâu sắc hơn về các triều đại phong kiến

Đoàn tham quan chụp hình kỷ niệm trước Đại nội Huế

Các SV nghe ca Huế và giao lưu với các nghệ sĩ

Đối với lớp HVD thì mục đích của chuyến đi không chỉ tham quan, tìm hiểu những điểm đến mà mục đích chính là giúp các SV quan sát cách thức tổ chức một tour du lịch, cách thuyết minh một điểm du lịch, cách thức hoạt náo tổ chức các trò chơi cho khách trên xe,… Từ đó, học viên rút ra kinh nghiệm hướng dẫn cho bản thân để áp dụng trong từng tình huống cụ thể.

Các SV tổ chức các trò chơi trên xe trong quá trình di chuyển giữa các điểm tham quan

Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và giúp SV có được những kinh nghiệm thiết thực trong quá trình tổ chức tour và làm hướng dẫn viên của mình. Chúc tất cả các học viên sẽ thành công trên con đường trở thành HDV viên chuyên nghiệp!