Tour học tập thực tế tại 3 điểm Huế - Quảng Trị - Quảng Bình của sinh viên ngành Du lịch

Sáng ngày 27/3/2015 khoa Kinh tế - Du lịch đã tổ chức chuyến đi học tập thực tế tại Huế - Quảng Trị - Quảng Bình 3 ngày 2 đêm cho các em sinh viên khóa 2014 (học năm thứ nhất). Đây là hoạt động học tập thực tế nằm trong chương trình đào tạo của khoa Kinh tế - Du lịch.

Hình 1: Đoàn nghé thăm thành cổ Quảng Trị

Mục đích của chuyến đi là:

  • Giúp các em sinh viên năm thứ nhất hiểu rõ hơn về ngành du lịch, đặc biệt là các lĩnh vực kinh doanh du lịch như lữ hành, khách sạn – nhà hàng, các dịch vụ bổ sung…
  • Tạo sự gắn kết giữa sinh viên các lớp du lịch khóa 14 của tất cả các ngành học
  • Tạo mối quan hệ gẫn gũi giữa thầy cô và các em sinh viên

Các em sinh viên rất hào hứng với chuyến đi thực tế này!

Hình 2: sinh viên Tham quan Đại nội Huế

Trong suốt cuộc hành trình, các em sinh viên tỏ ra rất thích thú, nhiều câu hỏi về ngành nghề, về cách thức tổ chức hướng dẫn du lịch, đặt buồng phòng, bảo vệ tài sản cho khách được các em đặt ra. Các em cũng dạn trao đổi rút kinh nghiệm thực tế với giảng viên thông qua các tình huống các em quan sát được.

Hình 3: Tham quan và lưu trú tại khách sạn 3*

Không chỉ tìm hiểu về kiến thức ngành nghề, tất các em sinh viên còn quan tâm đến lịch sử - văn hóa nước nhà khi được tham quan Thành cổ Quảng Trị, địa đại Vịnh Mốc, Đại nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Đền thờ Huyền Trân Công chúa…

Hình 4: sinh viên nghe thuyết minh về làng địa đạo Vịnh Mốc

Hình 5: Tự do dạo chơi ở Huế

Hình 6: Tham quan động Thiên Đường

Hình 7: Du thuyền nghe ca Huế trên sông Hương

Đặc biệt trong chuyến đi này, các em được tham gia các trò hoạt náo vui nhộn, không khí của chuyến đi cực kỳ vui vẻ và cởi mở . Đây cũng là kỹ năng mềm cần thiết cho hoạt động hướng dẫn, tổ chức sự kiện sau này của sinh viên.

Hình 8: Nhí nhảnh kiểu sinh siên

Kết thúc chuyến học tập thực tế, ai cũng cảm thấy tiếc nuối vì thời gian chuyến đi ngắn quá, nhưng trên khuôn mặt của tất cả các em sinh viên đều nở một nụ cười mãn nguyện bởi các em hiểu mình đã chọn được một ngành nghề phù hợp, có thu nhập cao và dễ tìm kiếm việc làm nhất hiện nay.

Hãy giữ cho ngọn lửa đam mê mãi mãi cháy các em nhé

Chúc các em thành công

Nguyễn Thị Thu Phương