Trãi nghiệm với ngành Quản trị nhân sự tại Đại học Đông Á

Ngày nay, cụm từ “Quản trị nhân sự” hay“ Quản trị nguồn nhân lực” được nhắc đến nhiều hơn. Các trường đại học cũng bắt đầu mở các khóa đào tạo cơ bản và chuyên sâu hơn về lĩnh vực Quản trị nhân sự, Đại học Đông Á cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, vai trò của Quản trị nhân sự, khi đặt trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam hiện nay cũng là một trong những ngành nghề được đặc biệt quan tâm cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Chúng ta có thể hiểu rằng “Quản trị nhân sự” là Tuyển dụng, Đào tạo & Phát triển, Duy trì ổn định và Phát huy tối đa sức mạnh nguồn nhân lực “là trái tim và khối óc” trong mỗi tổ chức/doanh nghiệp. Quản trị và phát triển nguồn nhân lực chính là quá trình hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của cả doanh nghiệp/tổ chức và của người lao động.

Đối với tôi, là một sinh viên đang theo học ngành Quản trị nhân sự tại trường Đại học Đông Á, tôi nhận thấy rằng bản thân mình đã chọn đúng nghành, đi đúng hướng. Khi quyết định theo học ngành này, tôi hiểu rằng đồng nghĩa với việc theo đuổi đam mê ngành nghề sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách và khó khăn bởi không ai biết chắc tương lai như thế nào. Nhưng tôi tin chắc ngành Nhân sự sẽ tiếp tục phát triển và thay đổi vì tầm quan trọng của Nhân sự ngày ngay đóng vai trò rất cao trong việc quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Tuy nhiên để phát triển tốt ngành này đòi hỏi chúng ta phải đổi mới cách nghĩ từ chính bản thân mình, từ chính những hoàn cảnh mà chúng ta gặp phải, từ đó tìm đến một phương pháp cân đối được lợi ích của tất cả các bên, mà theo tôi đó gọi là cái lý và tình trong công việc.

Học tập và trải nghiệm thực tiễn

4 năm học với 3 đợt thực tập và nhiều cơ hội được trải nghiệm, học hỏi tiếp xúc với doanh nghiệp đã mang lại cho tôi rất nhiều kiến thức bổ ích và thú vị mà tôi có được khi theo học ngành Quản trị nhân sự tại trường Đại học Đông Á. 

Còn nhớ như in cái ngày đầu tiên bước chân vào doanh nghiệp thực tập, tiếp xúc trực tiếp với thực tiễn. Được sự tiếp nhận hướng dẫn của chị Hoàng Ánh (Big C Đà Nẵng), Chị đã không ngại truyền đạt cho tôi khá nhiều kỹ năng bổ ích, hướng dẫn tận tình từng việc rồi dần tin tưởng giao việc để tôi có cơ hội được trải nghiệm với những việc mà tôi chưa bao giờ được biết và được làm. Cứ như vậy, khoảng thời gian thực tập kết thúc tôi trở về theo học lý thuyết tiếp tục ở trường với giấy chứng nhận thực tập được xếp loại tốt.

Bên cạnh đó, việc học tại trường sinh viên ngành Quản trị nhân sự đều được theo học các môn chuyên ngành do các thầy cô có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn tại doanh nghiệp về giảng dạy, chia sẻ. Tôi cảm thấy thật may mắn, vì đâu đó ít nhiều chúng tôi cũng được chia sẽ những câu chuyện và kiến thức chuyên môn một cách thực tế được lồng ghép vào từng môn học chứ không phải là lý thuyết khô khan. Chúng tôi được thực hành, được làm việc nhóm về xử lý các tình huống nhân sự trong doanh nghiệp, được tự tổ chức một buổi phỏng vấn mô phỏng, các nhóm đóng vai doanh nghiệp và ứng viên phỏng vấn, được học cách tổ chức một buổi đàm phán quốc tế như thế nào, xử lý tình huống bất ngờ ra sao…. Tự dưng, tôi thiết nghĩ bản thân mình thật may mắn khi chọn ngành này, và theo học ngôi trường này, bởi ở đây tôi được thể hiện đam mê, tạo sự yêu thích cho ngành mình đã chọn và theo học, được giao lưu với các bạn sinh viên đến từ Nhật Bản, Hàn quốc….

Quả ngọt cho một quá trình phấn đấu

 SV Huỳnh Thị Thu Trang - QN13A1.1

Sắp kết thúc 04 năm học ở giảng đường Đại học Đông Á, sau một quá trình phấn đấu rèn luyện không ngừng nghĩ, đến thời điểm này những mục tiêu tôi đề ra cho 04 năm học dường như đã đạt được 80%. Tuy nhiên, bản thân tôi cần phải nổ lực hơn nữa để hoàn thành tốt thời gian ngắn ngủi trước tiên lại tại giảng đường Trường Đại học Đông Á. Với tôi, “ra trường chưa phỉa là kết thúc việc học, mà là bắt đầu việc học theo một phương thức khác”.

  • Điểm học tập năm học 2016 -2017:  3.75 - Xuất sắc
  • Điểm rèn luyện: 100/100
  • Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2014 – 2015
  • SV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động sinh viên năm 2014 -2015
  • SV năm tốt cấp thành phố 2015 -2016
  • Giải thưởng sao tháng giêng cấp Trung Ương năm 2016
  • Crertificate training course on international negotiation at Dong A University.