Workshop “Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới”

Vào chiều ngày 16.12.2023 ngành QTKD đã diễn ra buổi workshop chuyên môn nghề nghiệp “Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới” tại Hội trường Edison - ĐH Đông Á. Chương trình đào tạo ngành QTKD được thiết kế dựa trên chuẩn đầu ra năng lực nghề nghiệp gắn liền với thực tiễn nhu cầu xã hội nên các workshop đều hướng đến việc đi vào các nội dung chuyên sâu và thực tiễn ngành nghề. Buổi chia sẻ đầy thú vị của 2 diễn giả là Anh Lê Năng Thao (Giám đốc phát triển thương mại tập đoàn Nestle Việt Nam) và Anh Trần Thành Kha (Trưởng phòng Marketing công ty TNHH BPO.MP liên doanh Việt Nhật) đã đem lại những kiến thức quý giá và góc nhìn thú vị về lĩnh vực chuyên môn cho các bạn sinh viên.

Hoạt động nghiên cứu marketing là hoạt động quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng khi xâm nhập thị trường hay tung ra sản phẩm, dịch vụ mới. Quá trình này đem lại nhiều lợi ích trong việc giảm rủi ro, lên ý tưởng, tạo sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng và gia tăng cạnh tranh,... từ đó giúp đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh. Việc nghiên cứu thị trường tốt, phân tích được các cơ hội thị trường để tung ra sản phẩm mới là vô cùng quan trọng. Tại buổi workshop 2 diễn giả đã chia sẻ về những kinh nghiệm làm việc thực tế của các anh cũng như đưa ra nhiều góc thảo luận khiến các bạn SV rất hào hứng và hiểu hơn về học chuyên môn ngành. Điều này đã giúp tăng cường kiến thức thực tế chuyên môn sâu từ doanh nghiệp vào trong các bài học cho sinh viên theo modul của chương trình đào tạo. Buổi workshop cũng đã giúp tạo không gian kết nối sự tham gia chia sẻ của các doanh nghiệp, giảng viên và sinh viên về kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm mới. Tăng cường kiến thức thực tế chuyên môn sâu từ doanh nghiệp vào trong các bài học cho sinh viên theo modul của chương trình đào tạo cũng là mục tiêu mà khoa QTKD đang hướng đến. Buổi workshop càng diễn ra sôi nổi khi hơn 400 sinh viên năm 2 của ngành Quản trị kinh doanh, Marketing và Thương mại điện tử đặt nhiều câu hỏi thú vị xoay quanh những vấn đề thực tế mà các diễn giả đã chia sẻ.

Trong suốt 3 tiếng đồng hồ buổi workshop thành công tốt đẹp với sự sẻ chia tận tâm từ diễn giả, sự ham học cùng không khí sôi nổi từ các sinh viên. Buổi workshop kết thúc chắc hẳn các bạn sinh viên đã trang bị thêm cho mình những kiến thức kinh nghiệm bổ ích nâng cao được chuyên môn nghề nghiệp của mình sau này. Các thầy cô và sinh viên khoa QTKD và khoa Marketing ĐH Đông Á vô cùng cảm ơn sự nhiệt tình chia sẻ của các diễn giả. Chúc 2 anh luôn khỏe mạnh và thành công trong công việc và cuộc sống. Chúc các bạn sinh viên luôn nỗ lực rèn luyện học tập và trải nghiệm nhiều điều thực tế để phát triển mỗi ngày một tốt hơn và thành công với công việc tương lai.