WORKSHOP NHẬP MÔN NGHỀ NGHIỆP “TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH LOGISTICS & QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG VÀ NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ”

Chủ đề của workshop xoay quanh việc làm thế nào để giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp ngành Logistics và Kinh doanh quốc tế khi hai ngành này đã và đang trở thành các ngành mũi nhọn trong việc kết nối thế giới và thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn cầu.

Vào ngày 11/11/2023 vừa qua, Workshop Nhập môn nghề nghiệp "Tiềm Năng và Cơ Hội Nghề Nghiệp trong Ngành Logistics & Quản Lý Chuỗi Cung Ứng và Ngành Kinh Doanh Quốc Tế." do khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hơn 200 bạn sinh viên tham gia, đã khiến bầu không khí trong hội trường Edison - trường đại học Đông Á trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, workshop còn vinh dự chào đón sự xuất hiện của hai diễn giả với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, ông Lê Thanh Quang – Phó giám đốc Công ty TNHH Logistics Chim Bồ Câu và bà Trương Thị Xuyến đến từ Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Chủ đề của workshop xoay quanh việc làm thế nào để giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp ngành Logistics và Kinh doanh quốc tế khi hai ngành này đã và đang trở thành các ngành mũi nhọn trong việc kết nối thế giới và thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn cầu. Chúng ta đang đứng trước những cơ hội việc làm vô cùng đa dạng và thú vị, tuy nhiên, quyết định về con đường nghề nghiệp không phải lúc nào cũng đơn giản, và chúng ta đều hiểu rằng các bạn sinh viên đang tìm kiếm và mong muốn nhận được những sự hỗ trợ, chỉ đường từ kinh nghiệm và kiến thức từ các thầy cô, và đặc biệt là từ các anh chị đi trước.

“Chuyện nghề và nghiệp của các Logisticians”

Trong bài “Nghĩ về nghề và nghiệp” của thầy giáo Phan Duy Nghĩa đăng tải trên diễn đàn Dân Trí có viết: “Phải chăng nói đến “nghề” là nói đến sự hiểu biết và kĩ năng chuyên sâu về một lĩnh vực chuyên môn nào đó. Còn “nghiệp” hiểu theo nghĩa thông thường chính là “duyên nợ” với một nghề mà mình đã tự nguyện lựa chọn và đeo đuổi suốt cả cuộc đời.” Điều này càng được khắc hoạ rõ nét với những logistician – những người làm việc trong lĩnh vực logistics, lĩnh vực đòi hỏi sự hòa quyện giữa kiến thức và kỹ năng chuyên môn với thái độ trân trọng, tâm huyết với công việc, đặc biệt đối với ngành logistics. Và thật vinh dự khi workshop của chúng ta có cơ hội được lắng nghe và học hỏi từ chuyện nghề và nghiệp của một logistician đã có kinh nghiệm lâu năm – Ông Lê Thanh Quang.

Tại buổi workshop các bạn sinh viên không chỉ được lắng nghe những tố chất cần thiết, bao gồm: kỹ năng, chuyên môn, thái độ cần có của một logistician mà có cơ hội được học hỏi từ những câu chuyện thực tế đến từ diễn giả Lê Thanh Quang, đặc biệt là những khó khăn và trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình làm nghề của ông. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh cũng rất tự tin trong việc đặt câu hỏi thắc mắc đến với diễn giả để hiểu rõ hơn về tiềm năng cũng như cơ hội việc làm.

“Xu hướng phát triển và thách thức nghề nghiệp đối với ngành KDQT và Logistics tại thị trường Đà Nẵng và Việt Nam?”

Cơ hội nghề nghiệp, thường liên quan đến năng lực, sự sẵn sàng học hỏi và điều quan trọng ấy chính là phải biết nhận biết và tận dụng cơ hội khi chúng xuất hiện. Hiện nay, Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đang chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực KDQT và Logistics. Thị trường này đang trở nên ngày càng quan trọng trong việc kết nối thế giới và thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn cầu. Sự phát triển này cũng đang đem đến cho các bạn sinh viên rất nhiều cơ hội việc làm. Vậy làm sao để chúng ta có thể xác định được xu hướng đang thay đổi của ngành, cơ hội cũng như cách đối diện với những thách thức đang chờ đón. Tất cả những thắc mắc đều được diễn giả Trương thị Xuyến giải đáp hết sức cụ thể và tận tình. Cô đã điểm ra những kỹ năng, yếu tố cần có trong lĩnh vực Kinh doanh quốc tế mà các bạn sinh viên nên cố gắng đầu tư, trau dồi và học hỏi để đạt được công việc mình mơ ước trong tương lai, đúng người – đúng nghề.

Khoa Quản Trị Kinh doanh xin trân trọng cảm ơn Ông Lê Thanh Quang – Phó Giám đốc Công ty TNHH Logistics Chim Bồ Câu và Bà Trương Thị Xuyến đến từ Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã dành chút thời gian quý báu cùng những chia sẻ đầy ý nghĩa và bổ ích của hai diễn giả đến các bạn sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh về tiềm năng và cơ hội trong ngành Logistics và ngành Kinh doanh quốc tế.

Hi vọng rằng, từ những chia sẻ bổ ích đến từ hai vị khách mời ông Lê Thanh Quang và Bà Trương Thị Xuyến sẽ là hành trang, là động lực để các bạn sinh viên ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng và ngành Kinh doanh quốc tế sẽ yêu hơn nữa ngành học mình đang theo đuổi, luôn kiên trì và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội đáng mong chờ ở phía trước.