Học quản trị kinh doanh có dễ thât nghiệp thật không ?

Nhiều bạn học sinh băn khoăn rằng liệu mình học quản trị kinh doanh ra liệu có thất nghiệp không trong khi số lượng cử nhân ngành này ra trường đã quá nhiều, và các bạn luôn muốn chọn con đường "an toàn" và "nhàn nhạ" nhất. Chúng ta hãy cùng đánh giá thử về tiềm năng của ngành này dưới góc nhìn đa chiều sẽ như thế nào ?

1. Quản trị kinh doanh có dễ xin việc không ?

Không chỉ ngành Quản trị kinh doanh mà tất cả các ngành thì không ngành nào là dễ xin việc cả, nhưng có dễ xin việc hay không, không quan trọng, quan trọng là mình có làm được việc hay không thôi. Do vậy, kiến thức chỉ hỗ trợ chứ không phải là yếu tố quyết định trong việc xin việc của sinh viên Quản trị.

2. Tại sao ngành Quản trị Kinh doanh lại khó xin việc như vậy ?

Theo nhiều khảo sát đã chỉ ra được một số lí do chính sau đây khiến sinh Khoa Quản trị kinh doanh xin việc.

a. Mức độ cạnh tranh ở mức SIÊU CẠNH TRANH.

Nếu như đã có một thời gian, bạn có bằng cử nhân QTKD đã là một niềm tự hào lớn nhưng với lượng sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD ngày càng tăng với mức độ chóng mặt ngày tăng như hiện nay thì ngoài tấm bằng, cử nhân ngành QTKD cần tự trang bị cho bản thân những kĩ năng mềm cần thiết để tạo lợi thế cạnh tranh cho bản thân.

b. Yêu cầu về công việc THAY ĐỔI chóng mặt.

Những kiến thức được thầy cô trang bị trên ghế Nhà trường nhanh chóng lạc hậu chỉ vài tháng sau khi sinh viên tốt nghiệp vì sự thay đổi chóng mặt của thị trường nhân lực. Do vậy, kĩ năng tự học, không ngừng trao dồi những kĩ năng mới vô cùng quan trọng. Do vậy, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh với lợi thế được trang bị những kĩ năng và kiến thức tổng quát, nên khả năng thay đổi và thích ứng với điều kiện mới tốt hơn một số ngành khác .

c.  Bối cảnh kinh tế TRÍ THỨC.

Điều đó có nghĩa là bản thân các bạn sinh viên sau khi ra trường sẽ phải không ngừng nghĩ, không ngừng cải tiến để có thể tạo ra những thứ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.  Với lợi thế hàm lượng chất xám cao trong các chương trình Quản trị kinh doanh nói chung, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh dễ dàng thích ứng với nền kinh tế trí thức ngày càng yêu cầu khắt khe. 

3. Vậy cơ hội việc làm ngành quản trị kinh doanh có còn không ?

Với những phân tích trên, đương nhiên đến đây bạn sinh viên có thể tự nhận ra rằng cơ hội của bất cứ ngành nào ở Việt Nam vẫn luôn còn chứ không riêng gì ngành Quản trị kinh doanh. Đừng đợi người khác tạo cơ hội cho mình mà hãy tự làm điều đó. Tuy nhiên, với lợi thế được đào tạo nhiều kiến thức tổng quát cũng như nhiều kĩ năng mềm tổng quát thì sinh viên Quản trị kinh doanh có khả năng thay đổi thích ứng cao hơn một vài ngành khác. Do vậy, Quản trị kinh doanh vẫn có thể là một sự lựa chọn đáng cân nhắc của các bạn học sinh cấp 3 trước ngưỡng cửa đại học