NĂM HỌC
|
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
|
Năm 1
|
Giáo dục đại cương
|
Lý luận chính trị
|
Kĩ năng phương pháp học ĐH
|
Tin học
|
Ngoại ngữ
|
Kiến thức cơ sở ngành
|
Kiến thức cơ sở khối ngành
|
Năng lực đầu ra:
- Các môn học đại cương giúp SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải qyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
- Các môn cơ sở khối ngành mang đến khả năng vận dụng các kiến thức về QTKD, năng lực nhận thức, phân tích đánh giá môi trường kinh doanh và ra quyết định
|
Năm 2&3
|
Ngoại ngữ
Năng lực đầu ra: SV đạt năng lực NN TOEIC 500 vào năm 3
|
Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
Năng lực đầu ra:
- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.
- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.
|
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
Đề án 1: Nghiên cứu thị trường
Đề án 2: Phát triển sản phẩm mới
Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực nghiên cứu thị trường, phát triển 1-2 sản phẩm mới, chuẩn bị khởi nghiệp sau này.
|
Thi đánh giá NLNN Nghiên cứu thị trường
Cuộc thi: Ai thấu hiểu khách hàng nhất
|
NGHIỆP VỤ KINH DOANH
Đề án 3: Thực hiện chương trình marketing truyền thông tích hợp
Đề án 4: Thực hành nghiệp vụ thương mại điện tử
Đề án 5: Thực hành nghiệp vụ Digital marketing
Đề án 6: Nhóm 6 sinh viên tham gia tổ chức được 2-3 sự kiện cho DN
Đề án 7: Thực hành nghiệp vụ bán hàng
Đề án 8: Xây dựng chuỗi cung ứng
Đề án 9: Thực hành kinh doanh hàng hóa xuất hoặc nhập khẩu
Đề án 10: Kinh doanh kho bãi và logistics
Năng lực đầu ra:
-Sử thành thành thạo các công cụ marketing truyền thống (offline) và marketing hiện đại (online)
-Trở thành một bán hàng chuyên nghiệp (thương lượng, tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng, và giao dịch thương mại quốc tế).
-Có năng lực kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ logistics (vận tải bằng đường bộ, đường thủy, đường hàng không, dịch vụ kho bãi…)
|
Thi đánh giá NLNN Nghiệp vụ kinh doanh
- Cuộc thi sáng tạo các chiến dịch liên quan đến Covid 19
- "Học QTKD ở Đông Á có gì hot"
- Người bán hàng xuất sắc
- Tìm kiếm tài năng trẻ Logistics ĐH Đông Á
- Nhà quản trị tương lai
|
Đi làm tại DN (3 tháng)
Sinh viên đi học làm nghiệp vụ marketing tại các DN (siêu thị, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, DN sản xuất)
Thực hiện sử dụng các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn….) để xây dựng và kết nối cộng đồng trực tuyến, phục vụ cho các chiến dịch Marketing
Hỗ trợ viết content quảng cáo sản phẩm
Tham gia tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp
|
Ngoại Ngữ
Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn NL Ngoại ngữ TOEIC 500.
|
Năm 4
|
QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP
Đề án 11: Xây dựng phương án quản trị vận hành sản xuất hoặc dịch vụ
Năng lực đầu ra:
Quản trị và điều hành doanh nghiệp tập trung vào xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, vận hành và quản trị tài chính của công ty
|
Thi đánh giá NLNN:
Đề án khởi nghiệp lần 1: Trình bày các dự án kinh doanh dựa trên các ý tưởng có phân tích nghiên cứu thị trường
|
NGÀNH PHỤ 1: Kinh doanh quốc tế
Đề án 12: Kinh doanh quốc tế
Năng lực đầu ra: Năng lực thực hiện các hoạt động mua bán kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa dịch vụ.
NGÀNH PHỤ 2: Thương mại điện tử (E-Commerce)
Đề án: Thực hiện khai phá dữ liệu trong kinh doanh
Năng lực đầu ra: Năng lực quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, phân tích và khai phá dữ liệu trong kinh doanh tại các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT
Ngành phụ 3: Kinh doanh bất đông sản
Năng lực đầu ra : Năng lực phân tích cơ hội và rủi ro của bất động sản, thực hiện các hoạt động đầu tư, mua bán bất động sản
…
|
Đề án khởi nghiệp lần 2 – 3: các sản phẩm khởi nghiệp đạt ở mức độ thương mại hóa
|
TT & KLTN
SV chọn đi làm internship tại Nhật 1 năm
SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng
|
|