Marketing - ngành mũi nhọn của mọi ngành

Bằng marketing có thể giúp các bạn trẻ mở ra cánh cửa sự nghiệp với nhiều nghề nghiệp hấp dẫn, thời thượng như chuyên viên nghiên cứu thị trường, bán lẻ chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm và trong tương lai có nhiều cơ hội trở thành giám đốc marketing, giám đốc truyền thông. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ khi quyết định chọn ngành marketing lại rất bối rối, và nghĩ rằng học marketing chỉ là học về quảng cáo. Hãy cùng Đại học Đông Á cùng tìm hiểu về ngành này nhé.

      1. Kỹ năng Marketing là cần thiết trong thời đại số 4.0 đang bùng nổ

Elon Musk học kinh doanh và vật lý, không phải marketing, nhưng anh ấy đã phát triển một số công ty thành công hoàn toàn nhờ sự hỗ trợ của marketing. Khi nhìn vào các hoạt động quảng bá của Tesla, nhiều người sẽ cho rằng không liên quan đến hoạt động marketing. Tuy nhiên, thực tế Tesla xây dựng các sản phẩm độc đáo và giải thích các sản phẩm đó đã thay đổi cách chúng ta sống như thế nào bằng cá chiến dịch marketing cực kì thành công. Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều có mặt trên môi trường Internet. Công ty làm gì không quan trọng, quan trọng là công ty sẽ phải tìm cách giới thiệu thương hiệu của mình theo cách tốt nhất có thể trên môi trường số bằng cách vận dụng các kỹ thuật marketing.

      2. Bạn sẽ được học cách ảnh hưởng lên “quyết định của khách hàng”

Và dĩ nhiên việc đó chẳng có gì sai cả. Marketing có đạo đức hoàn toàn được khuyến khích và đó là phương pháp marketing hoàn toàn dựa trên việc nói sự thật với khách hàng để thuyêt phục khách hàng chấp nhận những tư vấn của bạn, qua đó giúp cho việc kinh doanh của các công ty ngày càng phát triển.

      3. Kỹ năng marketing giúp bạn hoàn thiện bản thân

Giả sử bạn dự định xin việc với vai trò luật sư, bạn có thể sẽ thuê một dịch vụ chuyên nghiệp để giúp bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc và thư xin việc, nhưng trong cuộc phỏng vấn, bạn phải dựa vào chính bản thân mình. Nếu bạn đề cập tới việc bạn có nhiều kĩ năng marketing và các dự án thành công bạn đã tham gia chắc chắn bạn sẽ thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ thấy nhiều cơ hội khi tuyển dụng bạn, không những đáp ứng cho yêu cầu vị trí công việc đang có mà còn tận dụng được kĩ năng marketing của bạn trong công việc giúp họ thực hiện các dự án trong tương lai.

 

Sinh viên Đại học Đông Á thực tập tại Công ty Đất Xanh Miền Trung

       4. Học marketing giúp bạn rèn luyện kĩ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là phần cực kì quan trong của marketing. Trong quá trình học của mình, bạn sẽ thay đổi phương thức giao tiếp trong các tình huống khác nhau, qua đó sẽ giúp cho bạn rèn luyện khả năng giao tiếp, kỹ năng vô cùng cần thiết của những người thành công.

Đặc biệt, khi học marketing tại Đại học Đông Á, sinh viên có cơ hội được thực hành những kiến thức, kỹ năng mình được học qua nhiều dự án khác nhau trong suốt quá trình học giúp sinh viên rèn dũa các kỹ năng cần thiết giúp sinh viên không những có thể đáp ứng những yêu cầu công việc trong tương lai mà còn có thể khởi nghiệp, xây dựng những doanh nghiệp mà mình mong ước.

Từ những thông tin trên, tin chắc rằng các bạn thí sinh đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “học marketing là học gì”. Bạn thấy mình đã ưng ý với ngày này thì nhanh tay giữ ngay 1 suất theo các cách sau nhé:

       Theo thông tin tuyển sinh năm 2021, thí sinh nhập học trước 30/9 đều nhận học bổng 3 triệu đồng trong đó có bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo  thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

      Đăng ký trực tuyến tại đây:

     

       Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/