Marketing
Mã ngành: 7340115
1. |
Mục tiêu đào tạo (POs) |
PO1 |
Đào tạo những cử nhân ngành marketing, có kiến thức căn bản và chuyên sâu, có kỹ năng nghề nghiệp về marketing hiện đại vào thực tế kinh doanh mang tính hội nhập toàn cầu, thông qua việc tiếp cận một cách hệ thống tiến trình marketing và triển khai các hoạt động marketing xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức. |
PO2 |
Nắm vững các kiến thức nền tảng bắt buộc cho các công việc liên quan đến marketing và có thể tiếp cận các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về quản trị các hoạt động marketing, vận dụng phù hợp trong tình huống cụ thể |
PO3 |
Có những kiến thức và kỹ năng giao tiếp, có khả năng tương tác trong môi trường số phù hợp với chuyên ngành được đào tạo, có khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm, có kỹ năng thế kỷ 21, có năng lực lãnh đạo và khởi nghiệp, có khả năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, phần mềm chuyên ngành và giao tiếp tiếng anh trong công việc, học tập và nghiên cứu |
2. |
Các chuẩn đầu ra chương trình (PLOs) |
PLO1 |
Có đạo đức và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng |
PLO2 |
Có kỹ năng làm việc như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hiệu quả trong công việc |
PLO3 |
Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ Tiếng Anh trong giao tiếp và trong công việc. |
PLO4 |
Có tư duy sáng tạo trong hoạt động marketing |
PLO5 |
Có năng lực học tập suốt đời |
PLO6 |
Phân tích, đánh giá được các đe dọa hoặc cơ hội marketing trong bối cảnh toàn cầu hóa. |
PLO7 |
Áp dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường nhằm thấu hiểu khách hàng từ đó đưa ra các chính sách marketing phù hợp |
PLO8 |
Hoạch định chiến lược phát triển các hoạt động thuộc bộ phận Marketing - truyền thông, bán hàng – chăm sóc khách hàng, chuỗi cung ứng trong bối cảnh toàn cầu hóa và kỷ nguyên số. |
PLO9 |
Có khả năng vận dụng, triển khai, thực hiện sáng tạo các công cụ thương mại điện tử nhằm phục vụ cho hoạt đông marketing tại doanh nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số. |
PLO10 |
Có khả năng thực hiện cơ bản các hoạt động quản trị thương hiệu một cách hiệu quả |
PLO11 |
Có khả năng vận dụng các kiến thức đã học để khởi sự kinh doanh |
3. Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp
Nghề nghiệp sau khi ra trường |
Nghề nghiệp phát triển sau 3 – 5 năm |
Lĩnh vực nghiên cứu thị trường: Giám sát viên thị trường, chuyên viên phân tích thị trường…. |
Giám đốc nghiên cứu thị trường
Nhà quản lý về nghiên cứu thị trường |
Lĩnh vực quản trị thương hiệu và sản phẩm: Chuyên viên quản trị thương hiệu và truyền thông, Chuyên viên xây dựng thương hiệu, Chuyên viên phát triển sản phẩm…. |
Giám đốc Thương hiệu, Giám đốc phát triển sản phẩm |
Lĩnh vực truyền thông: Chuyên viên quản trị khuyến mãi, Chuyên viên Quan hệ công chúng, chuyên viên phụ trách content, chuyên viên Digital-marketing |
Giám đốc truyền thông
Giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng
Quản trị viên chiêu thị |
Lĩnh vực phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ: Chuyên viên logistic |
Trưởng phòng kinh doanh
Trưởng phòng marketing |
Lĩnh vực quản trị sự kiện: Chuyên viên tổ chức sự kiện,… |
Nhà hoạch định sự kiện |
Lĩnh vực quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng (Customer services): Chuyên viên chăm sóc khách hàng |
Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, giám sát viên, trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng... |
Điều phối viên marketing: Phối hợp tất cả các bộ phận khác nhau của bộ phận marketing và quản lý các chiến dịch quảng cáo marketing: Chuyên viên marketing, Trợ lý marketing |
Giám đốc marketing
Trưởng phòng marketing |
4. Định hướng nâng cao trình độ sau khi ra trường
Nâng cao kỹ năng |
Nâng cao trình độ |
Phát triển, hoàn thiện tư duy hoạch định, tổ chức, điều hành ở cấp độ quản trị cấp trung và cấp cao
|
Từ nền tảng của bậc đại học, người học có khả năng học tập, nghiên cứu ở trình độ sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước cùng ngành đào tạo hoặc ngành đào tạo gần chuyên ngành đã học, để đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp. |
Phát triển năng lực chuyên môn để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực mà mình nghiên cứu. |
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm nhóm, trách nhiệm cộng đồng và đạo đức nghề nghiệp; |
Có kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và cho người khác và phổ biến kiến thức, kỹ năng, vấn đề và giải pháp đến người khác. |
Hình thành được thái độ tích cực, dấn thân và sáng tạo trong tiếp cận và giải quyết vấn đề, tương tác với người khác. |
Đạt được năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm khác đáp ứng được yêu cầu làm việc và phát triển bản thân trong môi trường trong nước và quốc tế |
Cam kết tuân thủ kỷ cương, chịu trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ tích cực học tập suốt đời.
|
5. Sơ đồ chương trình đào tạo phân chia theo khối kiến thức
6. Sơ đồ chương trình đào tạo phân chia theo năm học