Marketing

Mã ngành: 7340115

1. Mục tiêu đào tạo (POs)
PO1 Đào tạo những cử nhân ngành marketing, có kiến thức căn bản và chuyên sâu, có kỹ năng nghề nghiệp về marketing hiện đại vào thực tế kinh doanh mang tính hội nhập toàn cầu, thông qua việc tiếp cận một cách hệ thống tiến trình marketing và triển khai các hoạt động marketing xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức.
PO2 Nắm vững các kiến thức nền tảng bắt buộc cho các công việc liên quan đến marketing và có thể tiếp cận các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về quản trị các hoạt động marketing, vận dụng phù hợp trong tình huống cụ thể
PO3 Có những kiến thức và kỹ năng giao tiếp, có khả năng tương tác trong môi trường số phù hợp với chuyên ngành được đào tạo, có khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm, có kỹ năng thế kỷ 21, có năng lực lãnh đạo và khởi nghiệp, có khả năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản, phần mềm chuyên ngành và giao tiếp tiếng anh trong công việc, học tập và nghiên cứu

 

2. Các chuẩn đầu ra chương trình (PLOs)
PLO1 Có đạo đức và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng
PLO2 Có kỹ năng làm việc như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hiệu quả trong công việc
PLO3 Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ Tiếng Anh trong giao tiếp và trong công việc.
PLO4 Có tư duy sáng tạo trong hoạt động marketing
PLO5 Có năng lực học tập suốt đời
PLO6 Phân tích, đánh giá được các đe dọa hoặc cơ hội marketing trong bối cảnh toàn cầu hóa.
PLO7 Áp dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường nhằm thấu hiểu khách hàng từ đó đưa ra các chính sách marketing phù hợp
PLO8 Hoạch định chiến lược phát triển các hoạt động thuộc bộ phận Marketing - truyền thông, bán hàng – chăm sóc khách hàng, chuỗi cung ứng trong bối cảnh toàn cầu hóa và kỷ nguyên số.
PLO9 Có khả năng vận dụng, triển khai, thực hiện sáng tạo các công cụ thương mại điện tử nhằm phục vụ cho hoạt đông marketing tại doanh nghiệp trong thời đại kỷ nguyên số.
PLO10 Có khả năng thực hiện cơ bản các hoạt động quản trị thương hiệu một cách hiệu quả
PLO11 Có khả năng vận dụng các kiến thức đã học để khởi sự kinh doanh

3. Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp

Nghề nghiệp sau khi ra trường Nghề nghiệp phát triển sau 3 – 5 năm
Lĩnh vực nghiên cứu thị trường: Giám sát viên thị trường, chuyên viên phân tích thị trường….

Giám đốc nghiên cứu thị trường

Nhà quản lý về nghiên cứu thị trường
Lĩnh vực quản trị thương hiệu và sản phẩm: Chuyên viên quản trị thương hiệu và truyền thông, Chuyên viên xây dựng thương hiệu, Chuyên viên phát triển sản phẩm…. Giám đốc Thương hiệu, Giám đốc phát triển sản phẩm
Lĩnh vực truyền thông: Chuyên viên quản trị khuyến mãi, Chuyên viên Quan hệ công chúng, chuyên viên phụ trách content, chuyên viên Digital-marketing

Giám đốc truyền thông

Giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng

Quản trị viên chiêu thị
Lĩnh vực phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ: Chuyên viên logistic

Trưởng phòng kinh doanh

Trưởng phòng marketing
Lĩnh vực quản trị sự kiện: Chuyên viên tổ chức sự kiện,… Nhà hoạch định sự kiện
Lĩnh vực quan hệ khách hàng và chăm sóc khách hàng (Customer services): Chuyên viên chăm sóc khách hàng Trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, giám sát viên, trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng...
Điều phối viên marketing: Phối hợp tất cả các bộ phận khác nhau của bộ phận marketing và quản lý các chiến dịch quảng cáo marketing: Chuyên viên marketing, Trợ lý marketing

Giám đốc marketing

Trưởng phòng marketing

4. Định hướng nâng cao trình độ sau khi ra trường

Nâng cao kỹ năng Nâng cao trình độ

Phát triển, hoàn thiện tư duy hoạch định, tổ chức, điều hành ở cấp độ quản trị cấp trung và cấp cao

Từ nền tảng của bậc đại học, người học có khả năng học tập, nghiên cứu ở trình độ sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước cùng ngành đào tạo hoặc ngành đào tạo gần chuyên ngành đã học, để đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp.
Phát triển năng lực chuyên môn để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực mà mình nghiên cứu. Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm nhóm, trách nhiệm cộng đồng và đạo đức nghề nghiệp;
Có kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và cho người khác và phổ biến kiến thức, kỹ năng, vấn đề và giải pháp đến người khác. Hình thành được thái độ tích cực, dấn thân và sáng tạo trong tiếp cận và giải quyết vấn đề, tương tác với người khác.
Đạt được năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm khác đáp ứng được yêu cầu làm việc và phát triển bản thân trong môi trường trong nước và quốc tế

Cam kết tuân thủ kỷ cương, chịu trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ tích cực học tập suốt đời.

5. Sơ đồ chương trình đào tạo phân chia theo khối kiến thức

6. Sơ đồ chương trình đào tạo phân chia theo năm học