Ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện - Ngành học của thời đại 4.0

Hầu hết phụ huynh và sinh viên đều sợ ra trường không tìm được việc làm, nhưng lại có thói quen chọn nghề theo xu hướng đám đông. Trong khi những ngành mới, nhu cầu xã hội cần nhiều, thì lại e dè chẳng dám đăng ký và Quản trị truyền thông đa phương tiện cũng là một trong những ngành đó. Vậy tại sao nói ngành truyền thông đa phương tiện là ngành của thời đại 4.0?

Ngành truyền thông đa phương tiện là ngành gì?

Nói một cách đơn giản, ngành Truyền thông đa phương tiện là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình, bản tin,…), y học (tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), giáo dục (hướng nghiệp, minh họa trực quan…) và nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống hàng ngày. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về mỹ thuật và công nghệ thông tin, kiến thức chuyên sâu cùng những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông và quảng cáo để có thể viết các ấn phẩm báo chí, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại.

Học ngành truyền thông đa phương tiện ra trường làm gì ?

Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện kiến thức, kỹ năng liên quan đến mỹ thuật và công nghệ thông tin, các kỹ năng báo chí, truyền thông...nên sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm ở nhiều vị trí công việc khác nhau như:

  • Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách (tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản).
  • Tham gia thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website cũng như công ty truyền thông).
  • Thiết kế đồ họa, mô phỏng ... tại các công ty thiết kế và đồ họa.

Và còn nhiều vị trí công việc khác nữa sẽ bùng nổ khi kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển và hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Không chỉ các công ty truyền thông, quảng cáo mà ngày càng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau đều sẵn sàng đưa ra mức lương cao để chiêu mộ những chuyên gia truyền thông giỏi nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu. Để không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này thì tại Đại học Đông Á (Đà Nẵng) mở chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện, khi sinh viên theo học ngành này sẽ được chú trọng nâng cao kỹ năng tiếng Anh, trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng,… và các kiến thức hữu ích của ngành truyền thông.