Trong hoạt động kinh doanh nói chung Marketing là một hoạt động không thể thiếu nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu. Marketing được biết đến bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới người tiêu dùng với mục tiêu trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đây cũng là ngành mà được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký dự thi, xét tuyển hàng năm, nhưng học ngành Marketing ra trường sẽ làm gì? và cơ hội thăng tiến của ngành này trong tương lai sẽ như thế nào?
Học ngành Marketing ra trường làm gì?
Khi nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thì các doanh nghiệp phải thu hút ngày càng nhiều nhân tài để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Do vậy, ngành Marketing không ngừng thu hút ngày càng nhiều các bạn sinh viên theo học.
Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí công việc sau:
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường
- Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng
- Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing
- Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
Học ngành Marketing sẽ làm việc ở đâu?
Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Marketing, ra trường có thể làm công việc tại:
- Các công ty marketing (Marketing agency)
- Các công ty truyền thông (Media Agency)
- Các công ty nghiên cứu thị trường.
- Các bộ phận marketing của các công ty và tập đoàn trong nước cũng như nước ngoài....
Ngoài những kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm,…thì yếu tố ngoại ngữ cũng góp phần không nhỏ trong việc thu hút nhà tuyển dụng. Vì vậy, thí sinh cần chọn đúng trường đào tạo nhằm đảm bảo cơ hội nghề nghiệp tốt nhất khi ra trường. Đại học Đông Á là một trong số ít trường cung cấp chương trình ngoại ngữ đa dạng từ Tiếng Anh, Tiếng Nhật. Tiếng Hàn, Tiếng Trung cho sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn phù hợp với năng lực cũng như mong muốn của từng sinh viên. Ngoài ra sinh viên ngành Marketing của Đại học Đông Á còn có cơ hội kiến tập và thực tập liên tục trong 4 năm đại học giúp các bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp, góp phần tăng ưu thế cạnh tranh của các bạn sinh viên so với các sinh viên từ những trường khác.
Sinh viên ngành Marketing - Đại học Đông Á tham gia kiến tập tại Nhà máy bia Heneiken Đà Nẵng
Do vậy, các thí sinh cần cân nhắc để chọn trường Đại học để theo học chuyên ngành Marketing phù hợp, bản thân có nhiều lợi thế cạnh tranh và mở ra nhiều cơ hội kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.