Tại sao bạn học ngành Quản trị nguồn nhân lực?

Quản trị nguồn nhân lực hiện đại sẽ đóng góp phát triển nhân tài và lao động trí thức trở thành một lực lượng sản xuất cốt lõi, giữ vai trò quyết định hơn cả vốn và tài nguyên.

Tại sao bạn học ngành Quản trị nguồn nhân lực?

Chúng ta bắt đầu bằng câu nói nổi tiếng bậc nhất của Dân tộc Việt Nam ta từ xưa đến nay “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” do Tiến sỹ Thân Nhân Trung ghi ở văn bia Quốc Tử Giám năm 1442. Qua đó chúng ta thấy rằng Ông Cha ta đã coi trọng nhân tài như thế nào. Ngành Quản trị nguồn nhân lực mà các bạn học nắm dữ sứ mệnh: Thu hút tuyển dụng nhân sự, Bố trí & Sử dụng nhân sự, Đào tạo & Phát triển nhân sự, và Duy trì sự ổn định nhân sự của Tổ chức hay Doanh nghiệp. Hệ thống Quản trị nguồn nhân lực hiện đại và tổng thể có thể biến nhân sư trong Doanh nghiệp của bạn thành nguồn lực cạnh tranh cốt lõi và bền vững so với Doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh.

Tổng thống Mỹ George W.Bush nói “Mỗi thành viên đều có vị trí thích hợp để phát huy hết khả năng của mình” ẩn ý đằng sau câu nói của Tổng thống là nghệ thuật Bố trí & Sử dụng nhân sự mà ngành Quản trị nguồn nhân lực sẽ trang bị cho bạn đầy đủ sau này.

Hơn thế nữa, Thế giới mà chúng ta đang sống tài nguyên ngày càng cạn kiệt, còn tri thức và sức sáng tạo của con người là vô hạn. Tri thức là vốn quý nhất của nền kinh tế, tri thức là sản phẩm trí tuệ của con người. Chính vì vậy Quản trị nguồn nhân lực hiện đại sẽ đóng góp phát triển nhân tài và lao động trí thức trở thành một lực lượng sản xuất cốt lõi, giữ vai trò quyết định hơn cả vốn và tài nguyên. Doanh nghiệp nào có nhiều nhân tài, lao động tri thức và nguồn nhân lực phát triển thì Doanh nghiệp đó sẽ có tốc độ phát triển nhanh và có đủ khả năng xử lý các nguồn thông tin, đưa ra được chiến lược kinh doanh hiệu quả trong nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay.