Thương mại điện tử (E-commerce )
Mã ngành: 7340122
1. |
Mục tiêu đào tạo (POs) |
PO1 |
Trở thành chuyên gia làm việc ở tất cả các bộ phận tác nghiệp TMĐT của doanh nghiệp và thích nghi tốt với sự biến động nhanh của môi trường kinh doanh điện tử |
PO2 |
Có khả năng tổ chức, thực hiện các hoạt động ứng dụng TMĐT tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức kinh tế. |
PO3 |
Có khả năng đảm nhận các vị trí Trưởng, Phó phòng chức năng, CEO của doanh nghiệp TMĐT |
PO4 |
Có khả năng trở thành chủ sở hữu của các doanh nghiệp TMĐT |
2. |
Các chuẩn đầu ra chương trình (PLOs) |
PLO1 |
Có đạo đức và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng |
PLO2 |
Có kỹ năng làm việc như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hiệu quả trong công việc |
PLO3 |
Có kỹ năng làm việc như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hiệu quả trong công việc |
PLO4 |
Có năng lực học tập suốt đời |
PLO5 |
Có kiến thức kinh tế - xã hội, pháp luật, chính trị, công nghệ thông tin, phương pháp tư duy mang tính chất nền tảng cần thiết và phổ biến |
PLO6 |
Có kiến thức cơ sở đủ rộng của khối ngành kinh tế - quản trị và kinh doanh |
PLO7 |
Nắm chắc các kiến thức chuyên môn sâu, toàn diện và vận dụng sáng tạo về quản trị hoạt động TMĐT của doanh nghiệp và các tổ chức. |
PLO8 |
Nắm vững kiến thức chuyên sâu mở rộng về hoạt động Quản trị kinh doanh, marketing thương mại trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp TMĐT nói riêng. |
PLO9 |
Có khả năng vận dụng các kiến thức đã học để khởi sự kinh doanh |
3. Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp
Nghề nghiệp sau khi ra trường |
Nghề nghiệp phát triển sau 3 – 5 năm |
Chuyên viên thuộc bộ phận quản trị hệ thống thông tin của doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử. |
Trưởng thuộc bộ phận quản trị hệ thống thông tin của doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử. |
Chuyên viên thuộc bộ phận quản trị hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử (mua hàng, bán hàng, logistics). |
Trưởng bộ phận hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử (mua hàng, bán hàng, logistics) |
Chuyên viên thuộc bộ phận quản trị hệ thống thanh toán điện tử |
Trưởng bộ phận quản trị hệ thống thanh toán điện tử |
Chuyên viên thuộc bộ phận marketing thương mại điện tử. |
Trưởng bộ phận marketing thương mại điện tử. |
Chuyên viên thuộc bộ phận quan hệ khách hàng |
Đại diện bộ phận quan hệ khách hàng |
Chuyên viên thuộc bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng điện tử.
|
Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng |
Giảng dạy, đào tạo về Thương mại điện tử |
|
4. Định hướng nâng cao trình độ sau khi ra trường
Nâng cao kỹ năng |
Nâng cao trình độ |
Phát triển, hoàn thiện tư duy hoạch định, tổ chức, điều hành ở cấp độ quản trị cấp trung và cấp cao
|
Từ nền tảng của bậc đại học, người học có khả năng học tập, nghiên cứu ở trình độ sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước cùng ngành đào tạo hoặc ngành đào tạo gần chuyên ngành đã học, để đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp
|
Phát triển năng lực chuyên môn để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực mà mình nghiên cứu. |
Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm nhóm, trách nhiệm cộng đồng và đạo đức nghề nghiệp; |
Có kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và cho người khác và phổ biến kiến thức, kỹ năng, vấn đề và giải pháp đến người khác. |
Hình thành được thái độ tích cực, dấn thân và sáng tạo trong tiếp cận và giải quyết vấn đề, tương tác với người khác. |
Đạt được năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm khác đáp ứng được yêu cầu làm việc và phát triển bản thân trong môi trường trong nước và quốc tế |
Cam kết tuân thủ kỷ cương, chịu trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ tích cực học tập suốt đời.
|
5. Sơ đồ chương trình đào tạo phân theo khối kiến thức
6. Sơ đồ chương trình đào tạo phân chia theo năm học