Thương mại điện tử (E-commerce )

Mã ngành: 7340122

1. Mục tiêu đào tạo (POs)   
PO1 Trở thành chuyên gia làm việc ở tất cả các bộ phận tác nghiệp TMĐT của doanh nghiệp và thích nghi tốt với sự biến động nhanh của môi trường kinh doanh điện tử
PO2 Có khả năng tổ chức, thực hiện các hoạt động ứng dụng TMĐT tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức kinh tế.
PO3 Có khả năng đảm nhận các vị trí Trưởng, Phó phòng chức năng, CEO của doanh nghiệp TMĐT
PO4 Có khả năng trở thành chủ sở hữu của các doanh nghiệp TMĐT

 

2. Các chuẩn đầu ra chương trình (PLOs)
PLO1 Có đạo đức và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng
PLO2 Có kỹ năng làm việc như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hiệu quả trong công việc
PLO3 Có kỹ năng làm việc như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hiệu quả trong công việc
PLO4 Có năng lực học tập suốt đời
PLO5 Có kiến thức kinh tế - xã hội, pháp luật, chính trị, công nghệ thông tin, phương pháp tư duy mang tính chất nền tảng cần thiết và phổ biến
PLO6 Có kiến thức cơ sở đủ rộng của khối ngành kinh tế - quản trị và kinh doanh
PLO7 Nắm chắc các kiến thức chuyên môn sâu, toàn diện và vận dụng sáng tạo về quản trị hoạt động TMĐT của doanh nghiệp và các tổ chức.
PLO8 Nắm vững kiến thức chuyên sâu mở rộng về hoạt động Quản trị kinh doanh, marketing thương mại  trong doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp TMĐT nói riêng.
PLO9 Có khả năng vận dụng các kiến thức đã học để khởi sự kinh doanh

3. Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp

          Nghề nghiệp sau khi ra trường Nghề nghiệp phát triển sau 3 – 5 năm
Chuyên viên thuộc bộ phận quản trị hệ thống thông tin của doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử. Trưởng thuộc bộ phận quản trị hệ thống thông tin của doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử.
Chuyên viên thuộc bộ phận quản trị hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử (mua hàng, bán hàng, logistics). Trưởng bộ phận hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử (mua hàng, bán hàng, logistics)
Chuyên viên thuộc bộ phận quản trị hệ thống thanh toán điện tử Trưởng bộ phận quản trị hệ thống thanh toán điện tử
Chuyên viên thuộc bộ phận marketing thương mại điện tử.  Trưởng bộ phận marketing thương mại điện tử. 
Chuyên viên thuộc bộ phận quan hệ khách hàng Đại diện bộ phận quan hệ khách hàng

Chuyên viên thuộc bộ phận chăm sóc và hỗ trợ khách hàng điện tử.

Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng
Giảng dạy, đào tạo về Thương mại điện tử  

4. Định hướng nâng cao trình độ sau khi ra trường

Nâng cao kỹ năng Nâng cao trình độ

Phát triển, hoàn thiện tư duy hoạch định, tổ chức, điều hành ở cấp độ quản trị cấp trung và cấp cao

Từ nền tảng của bậc đại học, người học có khả năng học tập, nghiên cứu ở trình độ sau đại học như thạc sĩ, tiến sĩ trong và ngoài nước cùng ngành đào tạo hoặc ngành đào tạo gần chuyên ngành đã học, để đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp

Phát triển năng lực chuyên môn để trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực mà mình nghiên cứu. Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, chịu trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm nhóm, trách nhiệm cộng đồng và đạo đức nghề nghiệp;
Có kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo việc làm cho bản thân và cho người khác và phổ biến kiến thức, kỹ năng, vấn đề và giải pháp đến người khác. Hình thành được thái độ tích cực, dấn thân và sáng tạo trong tiếp cận và giải quyết vấn đề, tương tác với người khác.
Đạt được năng lực ngoại ngữ, công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm khác đáp ứng được yêu cầu làm việc và phát triển bản thân trong môi trường trong nước và quốc tế

Cam kết tuân thủ kỷ cương, chịu trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ tích cực học tập suốt đời.

5. Sơ đồ chương trình đào tạo phân theo khối kiến thức

6. Sơ đồ chương trình đào tạo phân chia theo năm học

Từ khóa