What is a sales analysis report?

 

Sales managers use sales reports to analyze trends over defined periods of time.

A sales analysis report shows the trends that occur in a company's sales volume over time. In its most basic form, a sales analysis report shows whether sales are increasing or declining. At any time during the fiscal year, sales managers may analyze the trends in the report to determine the best course of action. Managers often use sales analysis reports to identify market opportunities and areas where they could increase volume. For instance, a customer may show a history of increased sales during certain periods. This data can be used to ask for additional business during these peak periods.

Actual Sales

A sales analysis report shows a company's actual sales for a specified period -- a quarter, a year, or any time frame that managers feel is significant. In larger corporations, sales analysis reports may only contain data for a subsidiary, division or region. A small-business manager may be more interested in breaking sales down by location or product. Some small, specialized businesses with a single location are compact enough to use general sales data. A sales analysis report may compare actual sales to projected sales.

Product Demand

One of the trends that a sales analysis report can reveal is whether there's a problem with product demand. A long-term decline in sales for a single product may indicate several problems. The competition could be eroding market share, or other products sold by the same company may be doing the same. A long-term decline may mean that it's time to stop selling the product or revamp the brand. In some cases, a decline can reveal that customers' needs are changing. Managers could rebrand or repackage the product for a new purpose or a new target market.

Estimates

In some industries, such as residential real estate, a sales analysis report is used to estimate market prices. Characteristics or features of a product may determine its market value, based on what the market has paid in the past. For example, specific features of a home may cause it to increase or decrease in value. Such features include the number of bedrooms, square footage, fireplaces and swimming pools. In other lines of business, this same principle can be applied to a product's raw materials, brand name or reputation.

                                                                                                        Helen Akers

Báo cáo Phân tích doanh thu bán hàng là gì?


Nhà quản lý bán hàng sử dụng các báo cáo bán hàng để phân tích xu hướng trong một khoảng thời gian xác định.
Một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng cho thấy các xu hướng diễn ra trong khối lượng bán hàng của công ty theo thời gian. Trong hình thức cơ bản nhất của nó, một báo cáo phân tích bán hàng cho thấy cho dù doanh số bán hàng tăng hoặc giảm. Tại bất kỳ thời điểm nào trong năm tài chính, nhà quản lý bán hàng có thể phân tích các xu hướng trong báo cáo để xác định các hành động tốt nhất. Các nhà quản lý thường sử dụng các báo cáo phân tích bán hàng để xác định cơ hội thị trường và lĩnh vực mà họ có thể tăng lượng bán. Ví dụ, một khách hàng có thể hiển thị một lịch sử của bán hàng tăng lên trong thời gian nhất định. Dữ liệu này có thể được sử dụng để yêu cầu bổ sung cho hoạt động kinh doanh trong những mùa cao điểm.

Kinh doanh thực tế
Một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng cho thấy doanh số bán hàng thực tế của một công ty trong một thời gian quy định - một quý, một năm, hoặc bất kỳ khung thời gian mà các nhà quản lý cảm thấy rất có ý nghĩa. Trong các tập đoàn lớn, các báo cáo phân tích bán hàng chỉ có thể chứa dữ liệu cho một công ty con, chi nhánh hoặc khu vực. Một nhà quản lý doanh nghiệp nhỏ có thể được quan tâm nhiều hơn trong việc việc chia doanh số theo vị trí hoặc sản phẩm. Một số các doanh nghiệp nhỏ chuyên biệt với một địa điểm duy nhất thì thường sử dụng dữ liệu bán hàng nói chung. Một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng có thể so sánh doanh thu thực tế với doanh thu dự định

Nhu cầu sản phẩm
Một trong những xu hướng mà một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng có thể tiết lộ là liệu có một vấn đề với nhu cầu sản phẩm. Một sự suy giảm dài hạn trong doanh số bán hàng cho một sản phẩm duy nhất có thể chỉ ra một số vấn đề. Các đối thủ cạnh tranh có thể làm xói mòn thị phần, hoặc các sản phẩm khác được bán bởi cùng một công ty có thể làm như vậy. Một sự suy giảm dài hạn có thể có nghĩa rằng đó là thời gian để ngừng bán các sản phẩm hoặc cải tổ thương hiệu. Trong một số trường hợp, một sự suy giảm có thể tiết lộ rằng các nhu cầu của khách hàng đang thay đổi. Các nhà quản lý có thể tái thương hiệu hoặc đóng gói lại sản phẩm cho một mục đích mới hoặc một thị trường mục tiêu mới.

Ước tính
Trong một số ngành công nghiệp, chẳng hạn như bất động sản nhà ở, một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng được sử dụng để ước tính giá thị trường. Đặc điểm và tính năng của một sản phẩm có thể xác định giá trị thị trường của nó, dựa trên những gì thị trường đã trả trong quá khứ. Ví dụ, Các tính năng cụ thể của một ngôi nhà có thể tạo ra nó để tăng hoặc giảm giá trị. Các tính năng này bao gồm số lượng phòng ngủ, diện tích, lò sưởi và bể bơi. Trong các lĩnh vực kinh doanh khác, nguyên tắc này tương tự có thể được áp dụng cho các nguyên liệu, tên thương hiệu của sản phẩm, uy tín.

                                                                       Người dịch: Từ Thị Hải Yến - Khoa Kinh tế- Du lịch