Xu hướng nghề nghiệp 2020 - Marketing liệu có còn hot?

Hiện nay nhiều bạn học sinh rất hứng thú với ngành Marketing nhưng không biết tương lai của ngành này có còn hot hay không ? Hãy cùng phân tích xem xu hướng tương lai của ngành này như thế nào ?

Marketing là ngành gì ?

Marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong  các hoạt động kinh doanh nói chung ở hầu hết các lĩnh vực . Hoạt động marketing có những ảnh hưởng tới hiệu quả của hoạt động bán hàng , nên những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Hơn nữa, với những doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn thì việc có được một đội ngũ marketing chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với xu thế hội nhập toàn cầu đang rất nóng, sự liên kết giữa càng quốc gia, các khu vực ngày càng mạnh mẽ thì marketing chính là một xu hướng nghề nghiệp năm 2020.

Theo một thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing như Marketing, Digital Marketing, Bán hàng..... Do đó, marketing ngày nay là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Ngoài nhu cầu tuyển dụng lớn thì thu nhập bình quân của một nhân viên Marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thể lên tới từ 400 đến 600 USD/tháng, cấp quản lý thì trên 1000 USD/tháng. Do vậy, có thể thấy đây là nghề nghiệp hấp dẫn và đáng mơ ước với bất kỳ bạn trẻ năng động, sáng tạo.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM , ngành marketing dự kiến cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm cho đến năm 2025. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. 

Sau khi tốt nghiệp thì sinh viên có thể ứng tuyển những vị trí gì ?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng. Nếu yêu thích công việc nghiên cứu thì sinh viên có thể ứng tuyển cho các vị trí chuyên viên ghiên cứu thị trường, chuyên viên nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, chuyên viên phát triển sản phẩm; nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao cho nhiều vị trí khác trong tương lai.

Hình minh họa. Chuyên viên nghiên cứu thị trường