LÝ DO BẠN NÊN HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNtheo định hướng ứng dụng và nghề nghiệp, hội nhập quốc tế, lấy sinh viên làm trung tâm, phương pháp giảng dạy hiện đại gắn liền với thực tế, cập nhật xu thế đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội
  • ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆPSinh viên học và làm thông qua 2 kì làm việc tại donah nghiệp. Sinh viên được thực hành, trải nghiệm thực tế và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học khi ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội thực tập quốc tế ở doanh nghiệp tại Singapore, Nhật Bản, Đài Loan…
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GVĐội ngũ giảng viên tận tâm, nhiệt tình và tâm lý, luôn trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, khoa cũng có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung, Tây Nguyên. Đội ngũ này chính là cầu nối giúp cho hoạt động đào tạo của nhà trường ngày càng tiệm cận với nhu cầu tuyển dụng của Doanh nghiệp.
  • MÔI TRƯỜNG HỌC TẬPĐại học Đông Á với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nằm ở thành phố Đà Nẵng, là thành phố đáng sống của Việt Nam - Thành phố của du lịch, an ninh, thân thiện, chi phí hợp lý. Nơi đây chắc chắn là nơi ghi dấu quãng đời sinh viên rực rỡ nhất
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMSinh viên có cơ hội làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan hoặc làm việc tại các doanh nghiệp ở TPHCM, Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam qua Trung tâm xúc tiến việc làm của Nhà trường.
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QTKD BẬC ĐẠI HỌC GỒM:

     

    • Phần chuyên môn nghề nghiệp ngành QTKD được thiết kế theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Chương trình đào tạo có tổng thời lượng là 130 tín chỉ, được phân bổ 8 học kỳ, mỗi học kỳ là 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 8 là 18 tín chỉ. 
    • Chương trình ngoại ngữ theo quy định của BGD&ĐT đối với SV bậc ĐH để đạt năng lực đầu ra về ngoại ngữ tương đương 500 TOEIC. SV được học là 38 tín chỉ. Đối những sinh viên đã đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ, được miễn học.  SV chưa đạt thì đăng ký học 1 trong 4 ngoại ngữ tại Trung tâm ngoại ngữ của Nhà trường ngay từ đầu khóa học. Đối với những sinh viên đăng ký đi làm việc tại Nhật nhà trường sẽ hỗ trợ 50% học phí ngoại ngữ chuyên môn.
    • Ngoài ra, còn có Chương trình giáo dục thể chất và quốc phòng theo quy định của BGD&ĐT là 11 tín chỉ do trường Quân sự thành phố đào tạo cho SV là thanh niên, cũng có học phí hỗ trợ như ngoại ngữ
    • Học phí ổn định trong toàn khoá học, phù hợp với mọi điều kiện khách quan như dịch bệnh, tăng số lượng tín chỉ và được quyết toán vào cuối khóa học
    • Tất cả các phần nội dung chương trình trên được phân bổ 8 học kỳ  và 3 kỳ hè ở năm 1, năm 2 và năm 3.
    • SV tốt nghiệp ra trường nhận bằng Cử nhân.

     

NĂM HỌC

NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Năm 1

Giáo dục đại cương

Lý luận chính trị

Kĩ năng phương pháp học ĐH

Tin học

Ngoại ngữ

Kiến thức cơ sở ngành

Kiến thức cơ sở khối ngành

Năng lực đầu ra:

- Các môn học đại cương giúp SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải qyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.

- Các môn cơ sở khối ngành mang đến khả năng vận dụng các kiến thức về QTKD, năng lực nhận thức, phân tích đánh giá môi trường kinh doanh và ra quyết định

Năm 2&3

Ngoại ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt năng lực NN TOEIC 500 vào năm 3

Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học

Năng lực đầu ra:

- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.

- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Đề án 1: Nghiên cứu thị trường

Đề án 2: Phát triển sản phẩm mới

Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực nghiên cứu thị trường, phát triển 1-2 sản phẩm mới, chuẩn bị khởi nghiệp sau này.

 

Thi đánh giá NLNN Nghiên cứu thị trường

Cuộc thi: Ai thấu hiểu khách hàng nhất

NGHIỆP VỤ KINH DOANH

Đề án 3: Thực hiện chương trình marketing truyền thông tích hợp

Đề án 4:  Thực hành nghiệp vụ thương mại điện tử

Đề án 5: Thực hành nghiệp vụ Digital marketing

Đề án 6:  Nhóm 6 sinh viên tham gia tổ chức được 2-3 sự kiện cho DN

Đề án 7: Thực hành nghiệp vụ bán hàng

Đề án 8: Xây dựng chuỗi cung ứng

Đề án 9: Thực hành kinh doanh hàng hóa xuất hoặc nhập khẩu

Đề án 10: Kinh doanh kho bãi và logistics

Năng lực đầu ra:

-Sử thành thành thạo các công cụ marketing truyền thống (offline) và marketing hiện đại (online)

-Trở thành một  bán hàng chuyên nghiệp (thương lượng, tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng, và giao dịch thương mại quốc tế).

-Có năng lực kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ logistics (vận tải bằng đường bộ, đường thủy, đường hàng không, dịch vụ kho bãi…)

 

Thi đánh giá NLNN Nghiệp vụ kinh doanh

  • Cuộc thi sáng tạo các chiến dịch liên quan đến Covid 19
  • "Học QTKD ở Đông Á có gì hot"
  • Người bán hàng xuất sắc
  • Tìm kiếm tài năng trẻ Logistics ĐH Đông Á
  • Nhà quản trị tương lai

 

Đi làm tại DN (3 tháng)

Sinh viên đi học làm nghiệp vụ marketing tại các DN (siêu thị, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, DN sản xuất)

Thực hiện sử dụng các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn….) để xây dựng và kết nối cộng đồng trực tuyến, phục vụ cho các chiến dịch Marketing

Hỗ trợ viết content quảng cáo sản phẩm

Tham gia tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

Ngoại Ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn NL Ngoại ngữ  TOEIC 500.

Năm 4

QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Đề án 11:  Xây dựng phương án quản trị vận hành sản xuất hoặc dịch vụ

Năng lực đầu ra:

Quản trị và điều hành doanh nghiệp tập trung vào xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, vận hành và quản trị tài chính của công ty

 

Thi đánh giá NLNN:

Đề án khởi nghiệp lần 1: Trình bày các dự án kinh doanh dựa trên các ý tưởng có phân tích nghiên cứu thị trường

NGÀNH PHỤ 1: Kinh doanh quốc tế

Đề án 12: Kinh doanh quốc tế

Năng lực đầu ra: Năng lực thực hiện các hoạt động mua bán kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa dịch vụ.

NGÀNH PHỤ 2: Thương mại điện tử (E-Commerce)

Đề án: Thực hiện khai phá dữ liệu trong kinh doanh

Năng lực đầu ra: Năng lực quản trị cơ sở dữ liệu (CSDL) phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, phân tích và khai phá dữ liệu trong kinh doanh tại các doanh nghiệp ứng dụng TMĐT

Ngành phụ 3: Kinh doanh bất đông sản

Năng lực đầu ra : Năng lực phân tích cơ hội và rủi ro của bất động sản, thực hiện các hoạt động đầu tư, mua bán bất động sản

Đề án khởi nghiệp lần 2 – 3: các sản phẩm khởi nghiệp đạt ở mức độ thương mại hóa

TT & KLTN

SV chọn đi làm internship tại Nhật 1 năm

SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng