Hội nhập toàn cầu với ngành LOGISTICS

Logistics là một lĩnh vực kinh doanh có đóng góp rất lớn trong hoạt động xuất nhập khẩu của mỗi quốc gia. Mặc dù ra đời chưa lâu nhưng ngành Logistics đã dần khẳng định được vai trò to lớn của mình đối với nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong xu thế hiện đại, việc sở hữu những sản phẩm công nghệ nổi tiếng của Samsung Hàn Quốc sản xuất tại Việt Nam là việc vô cùng bình thường. Tuy nhiên, ít ai biết được cuộc hành trình của một sản phẩm quốc tế đến tay người tiêu dùng được diễn ra như thế nào. Hành trình đó có sự phối hợp của rất nhiều khâu, từ tay nhà cung cấp nguyên liệu đến các nhà máy gia công trên khắp thế giới, các đơn vị vận chuyển đến các trung tâm phân phối, các cửa hàng bán sỉ, bán lẻ…Làm cách nào để sự phối hợp này được tiến hành một cách suôn sẻ, tiết kiệm chi phí tối đa lại phù hợp với lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp.

Để giải quyết những vấn đề này, không thể không nhắc đến vai trò của các chuyên viên Logistics, những người có khả năng điều phối, tính toán để tiết kiệm được chi phi vận chuyển, từ đó giảm giá thành sản phẩm. Nhờ đó, các doanh nghiệp tang cơ hội cạnh tranh trên thị trường.

Học Logistics – phát triển chuyên môn để chuyên nghiệp trong công việc

Ngành Logistics là một ngành nghề đầy biến động. Vì thế, muốn có một chỗ đứng vững chắc trong công việc, bạn cần phải được trang bị sâu về những kỹ năng chuyên môn trong nghề nghiệp. Bên cạnh đó, việc liên tục cập nhật những kiến thức mới cũng là điều giúp cho những người làm trong ngành Logistics không bị tụt lại phía sau.

Theo một số đánh giá của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cho biết nguồn nhân lực hiểu biết quy trình logistics một cách chuyên nghiệp hiện rất thiếu và yếu, buộc họ phải cất công đào tạo. Với trình độ nguồn nhân lực và điều kiện phát triển như hiện nay, có thể nói ngành logistics là một trong những ngành nghề “hot” nhất hiện nay.

Học Logistics ra thì làm gì?

Các vị trí công việc dành cho những người chọn học chuyên ngành Logistics khá đa dạng, cụ thể bạn có thể làm các công việc sau:

  • Nhân viên xuất nhập khẩu
  • Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu
  • Nhân viên thu mua
  • Nhân viên quản lý hàng hóa
  • Nhân viên quản lý điều hành hoạt động vận tải
  • Nhân viên kinh doanh Logistics…

Những điểm “cộng” cho sinh viên khi học tập ở Đông Á

  • Thiết kế chương trình theo module thực hành, ưu tiên phát triển kỹ năng cho người học.
  • 100% sinh viên có cơ hội thực tập tại Nhật Bản.
  • Được học tiếng Nhật miễn phí ngay từ năm đầu tiên.

Hiện nay, ngành Logistics là chuyên ngành sâu nằm trong ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Đông Á.

Đặc biệt, theo đề án tuyển sinh đại học chính quy 2019 nhà trường áp dụng cả 2 phương thức xét tuyển linh hoạt, bao gồm: Xét học bạ lớp THPT, xét theo kết quả thi THPT QG. Điều này, gia tang cơ hội trở thành tân sinh viên của bạn tại Đại học Đông Á.

Để có những thông tin hữu ích nhất, truy cập Website: donga.edu.vn/tuyensinh để biết thêm chi tiết.