Thiếu năng động - Liệu có phù hợp để học ngành Marketing?

Marketing là một ngành nghề năng động đòi hỏi sự thay đổi và cải tiến không ngừng. Ngành nghề này ngày càng phát triển và được các bạn sinh viên theo học. Nhưng để trở thành người làm marketing thành công, bạn phải luôn nhạy bén, dẫn đầu các xu hướng và nắm bắt được chuyển biến của thị trường.

Ngoài các chuyên môn về ngành marketing được học tại trường, để có thể làm việc tại các doanh nghiệp thương mại với vị trí cao đòi hỏi sinh viên phải luôn luôn năng động để nghiên cứu và tiếp cận thị trường.

Nhưng đối với một số bạn trẻ bị thiếu đi kỹ năng linh hoạt, năng động lại cực kì đam mê về ngành marketing thì sao nhỉ? Liệu các em có phù hợp để học và theo đuổi ngành nghề này hay không?

Vậy câu trả lời ĐƯỢC hay KHÔNG, Đại học Đông Á sẽ giúp bạn phân tích trong bài viết này.

Phẩm chất quan trọng của người làm ngành marketing

Xã hội ngày càng phát triển thì ngành marketing càng đóng vị trí quan trọng. Các doanh nghiệp muốn thu hút, giữ chân khách hàng và quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn yêu cầu phải có những chiến lược marketing thích hợp, tối ưu. Như vậy, muốn phát triển trong ngành này người làm marketing phải đáp ứng một số phẩm chất, bao gồm:

- Năng động, sáng tạo

- Xử lý tình huống linh hoạt, nhạy bén

- Dám mạo hiểm

- Sự kiên trì…

Ngoài năng động, bạn cần những yếu tố nào để phù hợp với marketing?

Như đã phân tích thì dễ dàng nhận thấy, ngành marketing đang rất cần nguồn nhân lực trẻ, nhiệt huyết và năng động. Bởi lẽ sự phát triển của ngành góp vai trò không thể thiếu vào phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, qua nhiều năm tuyển sinh, Đại học Đông Á hỗ trợ tư vấn không ít sinh viên còn bỡ ngỡ về vấn đề chọn ngành. Bước đầu các bạn chưa có nhiều kỹ năng thích hợp với ngành marketing. Nhưng đi đôi với cơ hội nghề nghiệp cao tức là vị trí công việc cũng đa dạng, phong phú hơn. Ngoài yếu tố năng động, làm được tốt việc còn khá nhiều các kỹ năng khác sẽ phù hợp với những vị trí tương đương trong ngành marketing.

Thế thì những yếu tố nào "lấp đầy" đi khuyết điểm thiếu năng động của bạn mà vẫn đảm bảo có thể học, làm tốt về marketing? Cố gắng lưu ý các vấn đề sau:

Về công nghệ thông tin

Sinh viên theo học ngành marketing cần phải hiểu biết khá về công nghệ thông tin để ứng dụng vào công việc của mình. Bạn có thể làm chuyên về thiết kế các ấn phẩm quảng cáo, chạy quảng cáo nền tảng mạng, lập trình website,...

Quan sát tốt

Chưa từng ai nghĩ cả thế giới lại rơi vào tình thế bị động khi dịch Covid - 19 bùng phát mạnh mẽ như hai năm vừa qua. Nếu chúng ta chỉ đứng yên và phó mặc cho mọi thứ xảy ra, không biết xoay chuyển tình thế thì thử hỏi nền kinh tế sẽ ra sao. Nhưng thực tế chứng minh, khi bạn biết cách quan sát tốt thì dù trong bất kì trường hợp nào vẫn có thể thành công, mà thành công đó còn đáng được tự hào hơn gấp bội.

Nói như vậy để các bạn sinh viên biết rằng, quan sát tốt là một trong những kỹ năng cực kì cần thiết của người làm marketing. Quan sát ở đây sẽ khác với bản năng thông thường. Việc bạn quan sát mọi hiện tương, sự vật, sự việc đều có chủ đích, phân tích cũng như vận dụng giải quyết vấn đề một cách tối ưu nhất. Chiến lược đề ra cho doanh nghiệp bạn làm có thành công hay không, đòi hỏi bản thân bạn phải luôn quan sát tình thế .

Xử lý tình huống nhanh nhạy

Kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy trong marketing được ví như chìa khóa để dẫn tới thành công. Để sản phảm được truyền thông rộng rãi bạn sẽ phải trang bị những vốn kiến thức sâu rộng cùng với cách giải quyết linh hoạt, chuyên nghiệp. Làm việc với khách hàng, vô số các vấn đề phát sinh xảy ra. Bạn phải đứng ra xử lý mọi tình huống một cách chuyên nghiệp để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Còn rất nhiều kỹ năng cần thiết nhằm phục vụ cho công việc của sinh viên trong tương lai. Vì thế bạn hãy luôn cố gắng bổ sung, hoàn thiện để khi bước chân vào công việc cụ thể, các em sẽ có được vị trí công việc và chức vụ như mong muốn. 

Điều kiện để đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ thông tin:

Dự kiến năm 2022, trường Đại học Đông Á sẽ xét tuyển ngành Marketing với 3 phương thức, cụ thể:

- Xét điểm thi TN THPT

- Xét điểm học bạ THPT

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: Phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

 

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

Từ khóa