LÝ DO BẠN NÊN HỌC THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNtheo định hướng ứng dụng và nghề nghiệp, hội nhập quốc tế, lấy sinh viên làm trung tâm, phương pháp giảng dạy hiện đại gắn liền với thực tế, cập nhật xu thế đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội
  • SINH VIÊN ĐƯỢC HỌC, TRẢI NGHIỆM VÀ THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP TẠI DOANH NGHIỆPSinh viên học và làm việc 2 kì tại doanh nghiệp. Sinh viên được thực hành, trải nghiệm thực tế và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học tập và thực hành nghề nghiệp. Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội thực tập quốc tế ở doanh nghiệp tại Singapro, Nhật Bản, Đài Loan… trong chương trình hợp tác đào tạo giữa Đại học Đông Á với các Đại học nước ngoài.
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊNSinh viên được học với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại dưới sự hướng dẫn tận tâm của đội ngũ giảng viên gần gũi tâm lý, chuyên môn cao và Cán bộ Nhà trường thân thiệt, nhiệt tình.
  • MÔI TRƯỜNG HỌC TẬPĐại học Đông Á với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại nằm ở thành phố Đà Nẵng, là thành phố đáng sống của Việt Nam - Thành phố của du lịch, an ninh, thân thiện, chi phí hợp lý. Nơi đây chắc chắn là nơi ghi dấu quãng đời sinh viên rực rỡ nhất
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMSinh viên có cơ hội làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan hoặc làm việc tại các doanh nghiệp ở TPHCM, Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam qua Trung tâm xúc tiến việc làm của Nhà trường.
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẬC ĐẠI HỌC GỒM:

     

    • Phần chuyên môn nghề nghiệp ngành Thương mại điện tử được thiết kế theo quy định của Bộ GDĐT và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, có tổng thời lượng là 130 tín chỉ, được phân bổ 8 học kỳ mỗi học kỳ là 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 8 là 18 tín chỉ. 
    • Chương trình ngoại ngữ theo quy định của BGD& ĐT đối với SV bậc ĐH để đạt năng lực đầu ra về ngoại ngữ tương được 500 TOEIC. SV được học là 38 tín, phần này nếu SV đã đạt thì được miễn học. SV có thể đăng ký học 1 trong 4 ngoại ngữ tại Trung tâm ngoại ngữ của Nhà trường ngay từ đầu khóa học, nhất là đối với SV có nhu cầu việc làm tại Nhật. Phần ngoại ngữ có học phí hỗ trợ bằng 50% học phí chuyên môn.
    • Ngoài ra, còn có Chương trình giáo dục thể chất và quốc phòng theo quy định của BGD là 11 tín chỉ do trường Quân sự thành phố đào tạo cho SV là thanh niên, cũng có học phí hổ trợ như ngoại ngữ
    • Học phí được ổn định cho toàn khóa cho dù có dịch bệnh hoặc học online, hoặc Nhà trường có tăng thêm nội dung số tín chỉ cũng không tăng học phí và được quyết toán vào cuối khóa học.
    • SV tốt nghiệp ra trường nhận bằng Cử nhân Thương mại điện tử

NĂM HỌC

NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Năm 1

Giáo dục đại cương

Lý luận chính trị

Kĩ năng phương pháp học ĐH

Tin học

Ngoại Ngữ

Kiến thức cơ sở ngành,

Kiến thức cơ sở khối ngành

Năng lực đầu ra:

- Các môn học đại cương giúp: SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải qyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.

- Các môn cơ sở khối ngành mang đến khả năng vận dụng các kiến thức về TMĐT, Năng lực nhận thức, phân tích đánh giá môi trường kinh doanh và ra quyết định

Năm 2

Ngoại ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt năng lực NN TOEIC 500 vào năm 3

Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học

Năng lực đầu ra:

- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.

- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.

MARKETING ĐIỆN TỬ

Đề án 1: Xây dựng chiến lược marketing thương mại điện tử

Đề án 2: Ứng dụng Thương mại di động trong lĩnh vực giải trí, mua sắm, ngân hàng…

Đề án 3: Thực hành Marketing trên nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm

Đề án 4: Thực hành khai thác dữ liệu trên mạng internet

Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực sử dụng các máy tìm kiếm trên mạng Internet, các công cụ mạng xã hội để tìm kiếm, lưu trữ, trao đổi, chia sẻ thông tin; có kỹ năng sử dụng các công cụ marketing hiệu quả.

Thi đánh giá NLNN:

Cuộc thi: Chiến dịch quảng bá tuyển sinh online

Cuộc thi: Khai thác dữ liệu trên môi trường Internet

Năm 3

KINH DOANH ĐIỆN TỬ

Đề án 5: Xây dựng gian hàng điện tử

Đề án 6: Phân tích và đánh giá mô hình sàn giao dịch TMĐT B2B tại một doanh nghiệp

Đề án 7: Thực hành thanh toán điện tử  

Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực sử dụng, khai thác được các ứng dụng TMĐT phổ biến trong doanh phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, ứng dụng trên thiết bị di động để thực hiện các hoạt động chào hàng, bán hàng, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng...)

Thi đánh giá NLNN:

- Cuộc thi: Xây dựng gian hàng bán lẻ điện tử.

- Cuộc thi: Khởi nghiệp trên môi trường TMĐT 1 & 2

Đi làm tại DN (3 tháng)

SV đi học làm việc tại các doanh nghiệp TMĐT, ngân hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ…tại Đà Nẵng. Sau thời gian thực tập, SV có năng lực:
1. Xây dựng và vận hành mô hình kinh doanh TMĐT phổ biến trên Internet.
2. Thực hiện chào bán sản phẩm trên một số ứng dụng TMĐT

Ngoại Ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn NL Ngoại Ngữ  TOEIC 500.

 

 

 

Năm 4

AN TOÀN VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Đề án 8: Thực hành ứng dụng thiết kế website TMĐT

Đề án 9: An toàn và bảo mật TMĐT trên môi trường Internet

Đề án 10: Thiết kế và phát triển dự án thương mại điện tử  

Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực phân tích thiết kế hệ thống, quản trị các hệ thống TMĐT và vận hành mô hình kinh doanh TMĐT phổ biến hiện nay trên Internet; quản trị các dự án và kế hoạch kinh doanh điện tử; giải quyết các tình huống phát sinh trong kinh doanh điện tử.

Thi đánh giá NLNN:  

Cuộc thi: Ai là nhà thiết kế website TMĐT xuất sắc?

NGÀNH PHỤ 1: Quản trị kinh doanh

Đề án 12: Xây dựng dự án kinh doanh dựa trên các ý tưởng có phân tích nghiên cứu thị trường

Năng lực đầu ra: Quản trị và điều hành doanh nghiệp tập trung vào xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, vận hành và quản trị tài chính của công ty

NGÀNH PHỤ 2: Marketing thương mại

Đề án: Thực hiện chương trình marketing truyền thông tích hợp

Năng lực đầu ra: SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing offline và online tại DN (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)

TT & KLTN

SV chọn đi làm intership tại Nhật 1 năm

SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng