NĂM HỌC
|
NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
|
Năm 1
|
Giáo dục đại cương
|
Lý luận chính trị
|
Kĩ năng phương pháp học ĐH
|
Tin học
|
Ngoại Ngữ
|
Kiến thức cơ sở ngành,
|
Kiến thức cơ sở khối ngành
|
Năng lực đầu ra:
- Các môn học đại cương giúp: SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải qyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.
- Các môn cơ sở khối ngành mang đến khả năng vận dụng các kiến thức về TMĐT, Năng lực nhận thức, phân tích đánh giá môi trường kinh doanh và ra quyết định
|
Năm 2
|
Ngoại ngữ
Năng lực đầu ra: SV đạt năng lực NN TOEIC 500 vào năm 3
|
Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học
Năng lực đầu ra:
- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.
- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.
|
MARKETING ĐIỆN TỬ
Đề án 1: Xây dựng chiến lược marketing thương mại điện tử
Đề án 2: Ứng dụng Thương mại di động trong lĩnh vực giải trí, mua sắm, ngân hàng…
Đề án 3: Thực hành Marketing trên nền tảng mạng xã hội và công cụ tìm kiếm
Đề án 4: Thực hành khai thác dữ liệu trên mạng internet
Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực sử dụng các máy tìm kiếm trên mạng Internet, các công cụ mạng xã hội để tìm kiếm, lưu trữ, trao đổi, chia sẻ thông tin; có kỹ năng sử dụng các công cụ marketing hiệu quả.
|
Thi đánh giá NLNN:
Cuộc thi: Chiến dịch quảng bá tuyển sinh online
Cuộc thi: Khai thác dữ liệu trên môi trường Internet
|
Năm 3
|
KINH DOANH ĐIỆN TỬ
Đề án 5: Xây dựng gian hàng điện tử
Đề án 6: Phân tích và đánh giá mô hình sàn giao dịch TMĐT B2B tại một doanh nghiệp
Đề án 7: Thực hành thanh toán điện tử
Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực sử dụng, khai thác được các ứng dụng TMĐT phổ biến trong doanh phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, ứng dụng trên thiết bị di động để thực hiện các hoạt động chào hàng, bán hàng, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng...)
|
Thi đánh giá NLNN:
- Cuộc thi: Xây dựng gian hàng bán lẻ điện tử.
- Cuộc thi: Khởi nghiệp trên môi trường TMĐT 1 & 2
|
Đi làm tại DN (3 tháng)
SV đi học làm việc tại các doanh nghiệp TMĐT, ngân hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ…tại Đà Nẵng. Sau thời gian thực tập, SV có năng lực:
1. Xây dựng và vận hành mô hình kinh doanh TMĐT phổ biến trên Internet.
2. Thực hiện chào bán sản phẩm trên một số ứng dụng TMĐT
|
Ngoại Ngữ
Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn NL Ngoại Ngữ TOEIC 500.
|
Năm 4
|
AN TOÀN VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
Đề án 8: Thực hành ứng dụng thiết kế website TMĐT
Đề án 9: An toàn và bảo mật TMĐT trên môi trường Internet
Đề án 10: Thiết kế và phát triển dự án thương mại điện tử
Năng lực đầu ra: Sinh viên có năng lực phân tích thiết kế hệ thống, quản trị các hệ thống TMĐT và vận hành mô hình kinh doanh TMĐT phổ biến hiện nay trên Internet; quản trị các dự án và kế hoạch kinh doanh điện tử; giải quyết các tình huống phát sinh trong kinh doanh điện tử.
|
Thi đánh giá NLNN:
Cuộc thi: Ai là nhà thiết kế website TMĐT xuất sắc?
|
NGÀNH PHỤ 1: Quản trị kinh doanh
Đề án 12: Xây dựng dự án kinh doanh dựa trên các ý tưởng có phân tích nghiên cứu thị trường
Năng lực đầu ra: Quản trị và điều hành doanh nghiệp tập trung vào xây dựng chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, vận hành và quản trị tài chính của công ty
NGÀNH PHỤ 2: Marketing thương mại
Đề án: Thực hiện chương trình marketing truyền thông tích hợp
Năng lực đầu ra: SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing offline và online tại DN (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)
|
TT & KLTN
SV chọn đi làm intership tại Nhật 1 năm
SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng
|