LÝ DO BẠN NÊN HỌC KINH DOANH QUỐC TẾ TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

CƠ HỘI THỰC TẬP VÀ
LÀM VIỆC TẠI NƯỚC NGOÀI

Đại học Đông Á tạo nhiều cơ hội quốc tế hấp dẫn cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế thông qua mạng lưới đối tác rộng lớn tại Nhật Bản, Đài Loan và Singapore. Mỗi năm, hàng trăm sinh viên được cử đi thực tập tại nước ngoài với mức thu nhập rất tốt, có thể lên tới 30 triệu đồng mỗi tháng. Nhà trường và doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thủ tục visa, chi phí sinh hoạt và bảo hiểm, giúp các bạn an tâm sống và làm việc trong môi trường quốc tế. Đáng chú ý, ngay từ khóa đầu tiên của chương trình Kinh doanh quốc tế, đã có sinh viên xuất sắc được chọn thực tập tại Công ty TNHH Chuỗi Cung ứng Phân phối Phong Điền, Đài Loan. Đây là chứng minh rõ ràng cho khả năng thích ứng và phát triển của sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Đông Á.

cơ hội thực tập và làm việc tại nước ngoài
thực hành thực tập trong nước

THỰC HÀNH, THỰC TẬP TRONG NƯỚC

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Đông Á được thiết kế theo định hướng ứng dụng và gắn liền thực tiễn, trong đó hơn 60% thời lượng học tập dành cho các hoạt động thực hành, kiến tập và thực tập nghề nghiệp. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được tham gia chương trình nhập môn nghề nghiệp với hoạt động tham quan thực tế tại cảng Chu Lai, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về chuỗi vận tải quốc tế và hiểu rõ hơn cách doanh nghiệp vận hành trong lĩnh vực xuất nhập khẩu – một phần cốt lõi của ngành Kinh doanh quốc tế.

Từ năm hai trở đi, sinh viên sẽ từng bước tiếp cận sâu hơn với hoạt động thực tiễn tại doanh nghiệp thông qua các kỳ thực tập nhận thức và thực tập nghề nghiệp. Nhà trường, khoa và ngành hỗ trợ kết nối sinh viên với các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và logistics tiêu biểu như: Công ty Dệt may Hòa Thọ (nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu hàng may mặc), Công ty Anvimex (kinh doanh và xuất khẩu nông sản), Công ty Global Moving Logistics và Công ty Việt Hương Logistics (cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế và khai báo hải quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu) ... Đây đều là những đơn vị có môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế rèn luyện kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ làm việc ngay từ khi còn trên giảng đường.

chương trình đào tạo chú trọng thực hành, thực tập
KỸ NĂNG ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP

KỸ NĂNG VÀ ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP

Không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành kinh doanh quốc tế tại ĐH Đông Á còn được chú trọng phát triển toàn diện về kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp thông qua các hoạt động ngoại khoá. Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Nhà quản trị trẻ trực thuộc Khoa Quản trị Kinh doanh – nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động training kỹ năng nội bộ như kỹ năng truyền thông (chụp ảnh, quay – dựng video, viết nội dung fanpage…), teambuilding gắn kết, và đặc biệt là chương trình bán hàng gây quỹ thiện nguyện. Chương trình gây quỹ không chỉ giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng bán hàng, tổ chức sự kiện, mà còn là cơ hội để lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc. Ngoài ra, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế còn tích cực tham gia các câu lạc bộ ngôn ngữ tại trường như CLB tiếng Anh, tiếng Nhật… nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ và mở rộng mạng lưới quan hệ, sẵn sàng hội nhập vào thị trường lao động quốc tế.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được khuyến khích tham gia các hoạt động học thuật chuyên ngành như cuộc thi “Đấu trường Logistics và Kinh doanh quốc tế” – nơi các bạn mô phỏng các tình huống đàm phán thương mại quốc tế và tranh biện các vấn đề kinh doanh. Các buổi workshop chuyên đề cũng được tổ chức định kỳ nhằm giúp SV được lắng nghe chia sẻ từ diễn giả, là đại diện đến từ các doanh nghiệp. Điển hình như workshop "Kết nối và đàm phán trong kinh doanh quốc tế" đã mang đến cho sinh viên cơ hội phân tích sâu về triển lãm thương mại quốc tế - một kênh xúc tiến thương mại quan trọng. Tại đây, các bạn cũng được học hỏi nghệ thuật đàm phán tinh tế, bí quyết chốt deal thành công và phương pháp dẫn dắt khách hàng đến những thỏa thuận cùng có lợi (win-win).

KỸ NĂNG ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIỆP
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP hiện đại, ĐỘI NGỦ GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP HIỆN ĐẠI,
GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

Tại Đại học Đông Á, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế được học tập trong một môi trường hiện đại, năng động và đầy cảm hứng. Các lớp học được trang bị máy chiếu, máy lạnh, wifi cùng hệ thống âm thanh – ánh sáng đầy đủ, tạo điều kiện tối ưu cho việc học tập. Ngoài ra, sinh viên còn được sử dụng phòng máy tính thực hành, thư viện đa dạng đầu sách tiếng Anh và tiếng Việt, sân thể thao để rèn luyện thể chất, và hội trường lớn – nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện học thuật và workshop chuyên đề.

Đội ngũ giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế không chỉ có trình độ chuyên môn vững vàng và nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực ngoại thương, mà còn chủ động sáng tạo bài giảng của mình theo phương pháp lớp học đảo ngược để tạo ra bài học hấp dẫn. Đặc biệt, các thầy cô đều có mối quan hệ rộng rãi với doanh nghiệp, đóng vai trò là cầu nối giữa sinh viên và thị trường lao động.

CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đang có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế. Tại Đà Nẵng – trung tâm kinh tế trọng điểm miền Trung – những dự án lớn như nâng cấp cảng Tiên Sa, Sơn Trà và đặc biệt là dự án xây dựng khu bến và khu hậu cần cảng Liên Chiểu đang mở ra nhu cầu nhân lực lớn trong lĩnh vực logistics và xuất nhập khẩu. Cùng với đó, việc Quốc hội phê duyệt thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng gắn với cảng Liên Chiểu chính là "đòn bẩy" vàng cho sự phát triển thương mại quốc tế, mở ra một sân chơi chuyên nghiệp cho nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Kinh doanh quốc tế.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể đảm nhiệm các vị trí công việc đa dạng và cơ hội thăng tiến rộng mở, như: Nhân viên Chứng từ Xuất nhập khẩu, Nhân viên Hiện trường, Nhân viên Khai báo Hải quan, Nhân viên Mua hàng Quốc tế, Nhân viên Chăm sóc khách hàng Quốc tế, Chuyên viên Đầu tư Quốc tế, …

Với nền tảng kiến thức chuyên sâu, kỹ năng mềm và sự hỗ trợ kết nối doanh nghiệp mạnh mẽ từ giảng viên và nhà trường, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế có đủ năng lực để trở thành những chuyên gia bản lĩnh, linh hoạt trong môi trường toàn cầu, sẵn sàng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, công ty logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, ngân hàng, và cơ quan xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
cơ hội việc làm rộng mở

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ

1. Mục tiêu CTĐT

TT

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

PEO1

Phát triển phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp: Đào tạo sinh viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, sức khỏe tốt, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ cộng đồng, đáp ứng yêu cầu của môi trường kinh doanh quốc tế.

PEO2

Trang bị kiến thức chuyên môn toàn diện: Cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu về kinh doanh quốc tế, bao gồm các lĩnh vực như marketing quốc tế, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, giao nhận hàng hóa quốc tế, thanh toán quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu và quản trị kinh doanh quốc tế.

PEO3

Phát triển kỹ năng nghề nghiệp và công nghệ: Trang bị cho sinh viên kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề, ra quyết định trong môi trường kinh doanh toàn cầu, cùng với khả năng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin và các công cụ phân tích dữ liệu để hỗ trợ hoạt động kinh doanh quốc tế.

PEO4

Nâng cao năng lực ngoại ngữ và giao tiếp: Đào tạo sinh viên sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ (tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn) và các kỹ năng giao tiếp trong môi trường đa văn hóa, đáp ứng yêu cầu làm việc trong các tổ chức và doanh nghiệp quốc tế.

PEO5

Khuyến khích tinh thần học tập suốt đời và khởi nghiệp: Khuyến khích sinh viên phát triển khả năng tự học, sáng tạo, thích ứng với sự thay đổi và có tinh thần khởi nghiệp, sẵn sàng học tập nâng cao ở các bậc học cao hơn hoặc tham gia vào các chương trình đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

2. Chuẩn đầu ra của CTĐT

NHÓM NĂNG LỰC

CHUẨN ĐẦU RA

Văn hóa trách nhiệm và đạo hiếu

PLO1.Thể hiện văn hóa ứng xử, văn hóa trách nhiệm; có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm

PI 1.1. Thực hiện Văn hóa ứng xử của Trường ĐH Đông Á

PI 1.2. Thực hiện Văn hóa trách nhiệm của Trường ĐH Đông Á

PI 1.3. Có khả năng tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm

Năng lực giao tiếp, truyền thông thích ứng công nghệ & ngoại ngữ

PLO 2. Thực hiện giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.

PI 2.1. Có khả năng giao tiếp và  thuyết trình

PI 2.2. Có khả năng viết

PI 2.3. Có khả năng làm việc nhóm và lãnh đạo

PI 2.4. Có khả năng ứng dụng công nghệ số

PI 2.5. Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chuyên môn

Nghiên cứu khoa học

PLO 3. Có khả năng NCKH trong lĩnh vực chuyên môn

PI 3.1. Xác định được vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn hoặc học thuật trong lĩnh vực chuyên môn.

PI 3.2. Thực hiện giải quyết vấn đề nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên môn.

Khởi nghiệp

PLO 4. Xây dựng được dự án khởi nghiệp

PI 4.1. Nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu và thiết kế ý tưởng về nhu cầu phát hiện sản phẩm/dịch vụ 

PI 4.2. Vận dụng kiến thức và kỹ thuật quản lý dự án để lập được dự án khởi nghiệp

Chính trị

 

PLO5. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, lý luận chính trị và pháp luật trong thực tiễn

PI 5.1. Vận dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và lý luận chính trị trong thực tiễn

PI 5.2. Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên để giải quyết các bài toán thực tiễn

(Đối với những ngành không học Toán thì bỏ PI này)

PI 5.3. Vận dụng được kiến thức cơ bản về pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý trong thực tiễn

Cơ sở ngành, khối ngành

PLO6. Vận dụng được kiến thức nền tảng về kinh tế và pháp luật để thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh

PI 6.1. Vận dụng được kiến thức nền tảng về kinh tế để thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Kinh doanh

PI 6.2. Vận dụng được kiến thức nền tảng về pháp luật để thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Kinh doanh

Kinh doanh quốc tế

PLO 7: Thực hiện được nghiệp vụ kinh doanh quốc tế

PI 7.1. Phân tích được môi trường quốc tế, các luật, quy định và các cam kết quốc tế  ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp

PI 7.2. Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới qua các kênh online và offline, tư vấn, đàm phán, chốt đơn hàng; phân tích được các dữ liệu thị trường; ứng dụng công nghệ để quản lý đơn hàng từ đó tối ưu hóa quy trình bán hàng

PI 7.3.Tiếp nhận, tư vấn, xử lý khiếu nại, góp phần duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Tài chính doanh nghiệp

PLO 8. Thực hiện được nghiệp vụ phân tích tài chính doanh nghiệp và thanh toán quốc tế

PI8.1. Thực hiện thành thạo các mô hình và nguyên lý tài chính trong quản trị dòng tiền và các vấn đề về tài chính của doanh nghiệp

PI8.2. Thực hiện thành thạo các nghiệp vụ kinh doanh trên thị trường ngoại hối và thực hiện phòng ngừa rủi ro tỷ giá

PI8.3. Thực hiện thành thạo các nghiệp vụ thanh toán quốc tế và lập, kiểm soát được các chứng từ thương mại trong thanh toán quốc tế tại các Doanh nghiệp.

Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu

PLO9. Thực hiện thành thạo nghiệp vụ quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu

PLO9.1. Thực hiện, kiểm soát và đánh giá hiệu quả quá trình giao nhận, khai báo hải quan

PLO9.2. Đánh giá và tối ưu hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng và thu mua

PLO9.3. Phân tích được những chiến lược kinh doanh của các công ty đa quốc gia, các phương thức xâm nhập thị trường nước ngoài và các chiến lược kinh doanh quốc tế theo chức năng để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu.

Chuyên ngành QTKD

(tự chọn)

Quản trị DN Kinh doanh quốc tế

PLO10.1. Có khả năng quản trị các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Kinh doanh quốc tế

PI 10.1.1. Đề xuất được các chiến lược kinh doanh và quy trình vận hành phù hợp trong doanh nghiệp

PI 10.1.2. Đánh giá các hoạt động tài chính để đảm bảo sử dụng nguồn lực hiệu quả trong doanh nghiệp

PI 10.1.3. Lập kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

Chuyên ngành Marketing (tự chọn)

Marketing quốc tế

PLO 10.2. Thực hiện thành thạo nghiệp vụ Marketing số trong môi trường quốc tế

PI 10.2.1. Viết được nội dung tiếp thị  trên các phương tiện truyền thông marketing

PI 10.2.2. Tổ chức các chiến dịch digital marketing  trên các nền tảng số bao gồm; social media marketing; Mobile marketing; SEO…)

 
 

3. Khung chương trình đào tạo khoá 2025 - 2029

TT

MàHP

TÊN HỌC PHẦN

SỐ TÍN CHỈ

TỔNG

LT

TH

-1

-2

-3

-4

-5

-6

A

GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG (Chưa tính GDTC&QP)

34

30.5

3.5

A1

 

Lý luận chính trị

11

10

1

1

PHIL3001

Triết học Mac – Lênin

3

3

0

2

PHIL2002

Kinh tế chính trị Mac – Lênin;

2

2

0

3

PHIL2003

CNXH khoa học

2

2

0

4

PHIL2004

Lịch sử ĐCS VN

2

1

1

5

PHIL2005

Tư tưởng Hồ Chí Minh

2

2

0

A2

 

Kỹ năng

5

3.5

1.5

6

SKIL2003

KN giao tiếp và thuyết trình

2

1

1

7

SKIL2005

KN viết truyền thông

2

2

0

8

SKIL1013

KN tìm việc

1

0.5

0.5

A3

 

KHTN&XH

6

6

0

9

GLAW2002

Pháp luật đại cương

2

2

0

10

 

Phát triển bền vững (tự chọn 1 trong 3 HP)

1

1

0

10.1

SKIL2019

Các vấn đề môi trường và phát triển bền vững

1

1

0

10.2

SKIL2020

Phát triển bền vững về kinh tế

1

1

0

10.3

SKIL2021

Phát triển bền vững về xã hội

1

1

0

11

 

Toán học (Tự chọn 1 trong 3 HP ) *

3

3

0

11.1

MATH3001

Xác suất thống kê

3

3

0

11.2

MATH3004

Toán kinh tế

3

3

0

11.3

MATH3005

Toán cao cấp

3

3

0

A4

 

Tin học

4

4

0

12

INFO3207

Trí tuệ nhân tạo ứng dụng

3

3

0

13

SKIL1004

Kỹ năng soạn thảo văn bản

1

1

0

A5

 

QLDA&KN*

5

4

1

14

SKIL2006

Thiết kế ý tưởng khởi nghiệp

2

2

0

15

BUSM3007

Quản lý dự án

3

2

1

A6

 

NCKH

3

3

0

16

SKIL3011

Phương pháp NCKH

3

3

0

B

 

KIẾN THỨC GD CHUYÊN NGHIỆP

99

30.5

68

B1

 

Cơ sở

24

9

15

B1.1

Kiến thức cơ sở khối ngành

9

3

6

17

BUSM3032

Kinh tế vi mô

3

1

2

18

BUSM3005

Quản trị học

3

1

2

19

MARK3001

Marketing căn bản

3

1

2

B1.2

Kiến thức cơ sở ngành

15

6

9

20

BUSM3002

Nguyên lý thống kê

3

1

2

21

BUSM3009

Kinh tế vĩ mô

3

1

2

22

BUSM3006

Phương pháp định lượng để ra quyết định trong kinh doanh

3

1

2

23

ACCO3026

Nguyên lý kế toán

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

2

1

24

BLAW3047

Luật Kinh doanh

 

 

 

25

BLAW3017

Luật Sở hữu trí tuệ

 

 

 

B2

 

Cốt lõi ngành

63

21.5

41

B2.1

 

Module 1. Kinh doanh quốc tế

21

7.5

13

B2.1.1

 

Module 1.1. Nghiệp vụ kinh doanh

9

3

6

26

BUSM3071

Bán hàng và quản trị bán hàng

3

1

2

27

ECOM3029

Thương mại điện tử

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

28

BUSM3004

Quản trị quan hệ khách hàng

 

 

 

29

BUSM3014

Chăm sóc khách hàng

 

 

 

B2.1.2

 

Module 1.2. Nghiệp vụ xuất nhập khẩu

12

4.5

7

30

INTE1005

Nhập môn nghề nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế

1

0.5

0.5

31

INTE3001

Kinh doanh quốc tế

3

1

2

32

BLAW3019

Luật thương mại quốc tế

3

1

2

33

INTE3006

Tiếng Anh chuyên ngành kinh doanh quốc tế

3

1

2

34

ELAN2074

Soạn thảo thư tín thương mại

2

1

1

B2.2

 

Module 2. Tài chính doanh nghiệp

12

4

8

B2.2.1

 

Module 2.1. Phân tích tài chính doanh nghiệp

6

2

4

35

 BAFI3022

Tài chính doanh nghiệp

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

36

BAFI3046

Phân tích tài chính doanh nghiệp

3

1

2

37

BAFI2028

Quản trị rủi ro tài chính

3

1

2

B2.2.2

 

Module 2.2. Thanh toán quốc tế

6

2

4

38

BAFI3023

Tài chính quốc tế

3

1

2

39

BAFI3035

Thanh toán quốc tế

3

1

2

B2.3

 

Module 3. Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu

15

5

10

B2.3.1

 

Module 3.1. Quản trị chuỗi cung ứng

9

3

6

40

BUSM3025

Quản trị chuỗi cung ứng

3

1

2

41

INTE3027

Quản trị kinh doanh quốc tế

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

42

LOGI3015

Quản trị thu mua

 

 

 

43

LOGI3018

Logistics

 

 

 

B2.3.2

 

Module 3.2. Giao nhận hàng hóa quốc tế

6

2

4

44

INTE3032

Nghiệp vụ ngoại thương

3

1

2

45

LOGI3033

Giao nhận hàng hóa và khai báo hải quan

3

1

2

B2.4

 

Module 4: SV chọn học 1 trong 2 chuyên ngành

15

5

10

B2.4.1

 

Module 3.1 Quản trị doanh nghiệp Kinh doanh quốc tế

15

5

10

46

BUSM3021

Quản trị chiến lược

3

1

2

47

BUSM3019

Quản trị vận hành

3

1

2

48

BAFI3003

Quản trị tài chính

3

1

2

49

HURM3000

Quản trị nguồn nhân lực

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

50

MARK3004

Quản trị marketing

 

 

 

51

MARK3005

Quản trị thương hiệu

 

 

 

B2.4.2

 

Module 3.2. Marketing quốc tế

12

4

8

52

MARK3027

Marketing quốc tế

3

1

2

53

DMKT3011

Content marketing

3

1

2

54

DMKT3003

SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

3

1

2

55

DMKT3012

Social media marketing

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

56

DMKT3002

Email marketing

 

 

 

57

DMKT3005

Affiliate Marketing

 

 

 

B3

 

Thực tập và khoá luận tốt nghiệp

12

0

12

58

BUSM4008

Thực tập nghề nghiệp (TTNN)

4

0

4

59

BUSM4009

Tập sự nghề nghiệp

4

0

4

Đề án: Tập sự nghề nghiệp:
-Thực tập tại DN XNK, logistics, ngân hàng - mô tả các vị trí việc làm thành phần của các module Nghiệp vụ kinh doanh, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, phân tích tài chính DN, thanh toán quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng, giao nhận hàng hóa quốc tế, quản trị DN kinh doanh quốc tế và marketing quốc tế.
-Thực hiện báo cáo quá trình đi làm tại DN, thực hiện báo cáo tiến độ đi làm tại DN (1 tuần/lần)
-SV hoàn thành quyển báo cáo kết quả đi làm tại DN và cuối đợt đi làm.

60

BUSM4011

Khoá luận tốt nghiệp

4

0

4

Đề án: Khoá luận TN:
 -Tổng quan được CSLL vấn đề nghiên cứu về 1 nghiệp vụ: Nghiệp vụ kinh doanh, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, phân tích tài chính DN, thanh toán quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng, giao nhận hàng hóa quốc tế, quản trị DN kinh doanh quốc tế và marketing quốc tế.
 -Mô tả chuyên sâu công việc của nghiệp vụ trên trong 1 đơn vị cụ thể.
 -Đề xuất được các biện pháp hoàn thiện tại 1 đơn vị cụ thể về vấn đề đã nghiên cứu trên

 

 

TỔNG CTĐT

133

61.5

71.5